Cải thiện tình trạng 'giá rẻ' khi được mùa của trái cây Việt nhờ máy sấy hoa quả

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 10/01/2023 13:51:00 +07:00
(VTC News) -

Sử dụng máy sấy hoa quả là biện pháp hữu hiệu nhằm đảm bảo đầu ra cho trái cây Việt Nam, giúp các sản phẩm từ trái cây của Việt được xuất hiện rộng rãi hơn.

Sasaki - giải pháp tối ưu cho trái cây Việt trên thị trường quốc tế

Sasaki là dòng máy sấy lạnh với công nghệ hiện đại được nghiên cứu và phát triển hơn 22 năm, đáp ứng được nhu cầu sấy cho tất cả các loại nguyên liệu từ trái cây, nông sản, các loại thủy hải sản, dược liệu...

Hiện tại, các doanh nghiệp chế biến các sản phẩm từ trái cây đang rất ưa chuộng sử dụng máy sấy từ Sasaki bởi tính tiện lợi, tiết kiệm lại cực hiệu quả từ dòng máy này.

Trái cây sấy từ máy sấy Sasaki là sản phẩm cải tiến của trái cây, giúp đảm bảo kéo dài thời gian bảo quản và sử dụng mà vẫn đảm bảo được hương vị, đồng thời giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và xuất khẩu sản phẩm trái cây sấy ra thị trường nước ngoài, giúp sản phẩm từ trái cây Việt được biết đến nhiều hơn.

Bằng công nghệ sấy lạnh độc đáo, máy sấy Sasaki tự tin mang đến các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đảm bảo giữ nguyên màu, mùi vị và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

Với khả năng tách nước nhanh tới 20 lít nước mỗi giờ, máy sấy Sasaki có thể sấy khô thực phẩm chỉ trong 6 - 8 giờ, độ ẩm đạt 5%. Khách hàng hoàn toàn yên tâm về năng suất cũng như chất lượng của sản phẩm, đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp.

Cải thiện tình trạng 'giá rẻ' khi được mùa của trái cây Việt nhờ máy sấy hoa quả - 1

Trái cây sấy bằng máy sấy Sasaki đảm bảo được màu sắc, mùi vị và dinh dưỡng.

Chu trình sấy khép kín tuần hoàn (không khí lưu thông tuyệt đối ở bên trong) giúp ngăn ngừa vi khuẩn và bụi bẩn, đáp ứng được nhu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, mang đến những sản phẩm có giá trị và chất lượng tốt nhất.

Thiết bị sấy cực linh hoạt, hiện đại, dễ dàng cho lắp ghép và cơ động có thể đặt ngay tại các không gian nhỏ hẹp và di chuyển dễ dàng bằng xe đẩy.

Trong buồng sấy, các tầng chứa khay sấy được thiết kế để đáp ứng linh hoạt với mọi kích thước sản phẩm sấy, được làm bằng inox chống rỉ sét. Hơn nữa, việc sử dụng vật liệu xốp chống cháy cho vách ngăn cũng giúp cách nhiệt với môi trường bên ngoài hiệu quả, tối ưu khả năng sấy và tiết kiệm điện.

Với hơn 1000 chương trình sấy thông minh, sử dụng màn hình điều khiển lập trình PLC dễ dàng cho việc cài đặt các thông số nhiệt độ và độ ẩm theo yêu cầu của từng loại sản phẩm.

Hệ thống cảm biến thông minh cũng tự động cân bằng nhiệt độ và độ ẩm, hỗ trợ điều chỉnh công suất sấy theo tính chất của các sản phẩm sấy phù hợp vừa tiết kiệm năng lượng vừa đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.

Cải thiện tình trạng 'giá rẻ' khi được mùa của trái cây Việt nhờ máy sấy hoa quả - 2

Máy sấy lạnh Sasaki công nghệ Nhật Bản, chất lượng uy tín.

Máy sấy hoa quả Sasaki giúp ngăn “rớt giá” cho trái cây Việt

Nhờ có điều kiện khí hậu thuận lợi mà thị trường trái cây Việt Nam luôn chiếm ưu thế về số lượng cũng như sản lượng và tăng đều qua các năm.

Theo ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: riêng các tỉnh khu vực phía nam với 15 loại trái cây chủ lực bao gồm chuối, xoài, thanh long, dứa, cam, quýt, bưởi, nhãn, vải, chôm chôm, sầu riêng, mãng cầu, bơ, mít, chanh dây đạt sản lượng ước tính trên 4 triệu tấn chỉ trong 6 tháng cuối năm.

Cải thiện tình trạng 'giá rẻ' khi được mùa của trái cây Việt nhờ máy sấy hoa quả - 3

Các loại trái cây thế mạnh của miền Tây. (Ảnh: Nguồn Internet)

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 diễn ra khiến người dân lao đao vì tình trạng được mùa nhưng mất giá do không thể xuất khẩu được. Điển hình cho thấy, vào đầu tháng 3/2018, các tỉnh phía Bắc bắt đầu kêu gọi giải cứu củ cải, tiếp đến giữa năm 2019 các tỉnh miền Trung lại kêu gọi giải cứu dưa hấu.

Giai đoạn giữa năm 2021, giá trái cây tại Việt Nam rớt mạnh: điển hình là xoài Đài Loan loại 1 tại Vĩnh Long giá chỉ còn 2.000 đồng/kg (cùng kỳ năm trước 5-7.000 đồng/kg); mít Thái còn 4-5.000 đồng/kg; thanh long ruột đỏ 6-7.000 đồng/kg (cùng kỳ năm trước 40-50.000 đồng/kg).

Cải thiện tình trạng 'giá rẻ' khi được mùa của trái cây Việt nhờ máy sấy hoa quả - 4

Thanh long từng bị rớt giá trầm trọng do ảnh hưởng của COVID-19.

Có thể nhận rõ, nguyên nhân trái cây Việt bị rớt giá khi thu hoạch là do sự cạnh tranh còn yếu so với các nền nông nghiệp của nước khác. Hơn nữa, đa phần các sản phẩm trái cây của Việt Nam được xuất khẩu dưới dạng thô, chúng ta chưa có sự bứt phá hay có phương án thay thế để giúp trái cây Việt không phụ thuộc hoàn toàn vào việc xuất thô.

Để đảm bảo hạn chế tình trạng chịu cảnh bị rớt giá kỷ lục, các doanh nghiệp Việt cần có các giải pháp tận dụng nguồn nguyên liệu trái cây làm thành các sản phẩm được chế biến như bánh, kẹo từ trái cây sấy.

Sử dụng máy sấy hoa quả là một biện pháp cực hữu hiệu giúp ngăn chặn tình trạng rớt giá, bảo đảm thu nhập cho nông dân, đồng thời giúp cho sản phẩm được làm từ trái cây Việt được biết đến rộng rãi hơn.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn