Cài kim vào váy cưới phòng rủi ro đêm động phòng, cô dâu phải nhập viện

Tin tứcThứ Tư, 24/05/2023 06:02:00 +07:00
(VTC News) -

Các bác sĩ Bệnh viện E (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công lấy dị vật sắc nhọn bằng kim loại ra khỏi cơ thể cô gái 23 tuổi, ở Hưng Yên.

Vào ngày cưới, cô được các cụ gài kim vào gấu váy cưới theo kinh nghiệm dân gian để cứu chồng nếu không may bị thượng mã phong. Tuy nhiên, lúc lên xe hoa, cô lại bị chiếc kim này đâm vào người.

Khi vận động mạnh, cô gái thấy nhói đau. Lập tức, vợ chồng trẻ đến bệnh viện tuyến dưới để khám. Các bác sỹ chích da nhưng không tìm thấy dị vật. Sáng 22/5, hai người đến Bệnh viện E.

Cài kim vào váy cưới phòng rủi ro đêm động phòng, cô dâu phải nhập viện - 1

Chiếc kim khâu dài 5cm, chưa hoen rỉ nằm sâu trong cơ mông của người bệnh.

BSCKII Kiều Quốc Hiền - Trưởng khoa Kỹ thuật Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng mông. Bác sỹ khám thấy vết chích da khoảng 5cm đã được xử lý kín lại. 

Cô gái nghi ngờ ngồi vào chiếc kim khâu. Do người bệnh đang mang thai hạn chế tiếp xúc với tia X nên bác sỹ cân nhắc chỉ chụp X -quang định vị khu vực nghi dị vật. 

Nhờ hệ thống máy siêu âm 3D, chỉ sau 5 phút gây tê, bác sỹ lấy ra một chiếc kim khâu dài 5cm, chưa hoen rỉ nằm sâu trong cơ mông của người bệnh.

Theo bác sỹ Hiền, đây là ca bệnh không khó nhưng mức độ nguy hiểm lại nghiêm trọng, chưa kể người bệnh đang mang thai, việc chỉ định các phương tiện tiềm ẩn như chụp tham chiếu rất quan trọng, có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Cài kim vào váy cưới phòng rủi ro đêm động phòng, cô dâu phải nhập viện - 2

Bác sỹ kiểm tra sức khoẻ bệnh nhân sau khi lấy dị vật. 

Bác sỹ Hiền khuyến cáo, nếu nghi ngờ bị dị vật sắc đâm vào thì chúng ta cần đến ngay cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại để xác định vị trí chính xác của dị vật. Bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật giỏi, có thể sớm giúp lấy dị vật đó ra nhanh nhất, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. 

Người bệnh không nên dùng biện pháp dân gian hoặc tự ý lấy dị vật ra, điều này có thể càng khiến dị vật đâm sâu hơn, khó xử hoặc gây dị ứng, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

AN BÌNH
Bình luận
vtcnews.vn