(VTC News)- Để tránh tình trạng nhầm lẫn, UEFA đã đưa hướng dẫn cụ thể về 2 loại xe bus đang lưu hành ở châu Âu.
Sau hai trận bán kết lượt đi Champions League, có nhiều ý kiến cho rằng cả hai đội bóng Real Madrid và Chelsea đều đã chọn lối chơi phòng thủ số đông để hạn chế sức tấn công mạnh mẽ của đối phương. Dẫn chứng được đưa ra là cả Real Madrid và Chelsea đều có tỷ lệ kiểm soát rất thấp, lần lượt là 28% và 31%, dù kết quả hai đội nhận được lại rất khác nhau khi Kền kền trắng giành được thắng lợi 1-0 còn trận đấu ở Vicente Calderon kết thúc với tỷ số 0-0.
Để giải quyết những tranh cãi gay gắt của người hâm mộ về vấn đề này, UEFA đã đưa ra hướng dẫn cụ thể để phân biệt các loại xe bus hiện nay ở bóng đá châu Âu, cụ thể như sau:
1. Xe bus 2 tầng ở Anh
Loại xe này trước đây không xuất hiện ở Anh, nhưng từ khi được ông chủ Nga tiếp quản và có kỹ sư trưởng người Bồ thì trở nên nổi tiếng.
Sau hai trận bán kết lượt đi Champions League, có nhiều ý kiến cho rằng cả hai đội bóng Real Madrid và Chelsea đều đã chọn lối chơi phòng thủ số đông để hạn chế sức tấn công mạnh mẽ của đối phương. Dẫn chứng được đưa ra là cả Real Madrid và Chelsea đều có tỷ lệ kiểm soát rất thấp, lần lượt là 28% và 31%, dù kết quả hai đội nhận được lại rất khác nhau khi Kền kền trắng giành được thắng lợi 1-0 còn trận đấu ở Vicente Calderon kết thúc với tỷ số 0-0.
Mourinho là tài xế xe bus thượng hạng |
Để giải quyết những tranh cãi gay gắt của người hâm mộ về vấn đề này, UEFA đã đưa ra hướng dẫn cụ thể để phân biệt các loại xe bus hiện nay ở bóng đá châu Âu, cụ thể như sau:
1. Xe bus 2 tầng ở Anh
Loại xe này trước đây không xuất hiện ở Anh, nhưng từ khi được ông chủ Nga tiếp quản và có kỹ sư trưởng người Bồ thì trở nên nổi tiếng.
Xe bus này trước kia thường được sơn màu đỏ, nhưng từ nhiều năm qua đã được đổi thành màu xanh để hút khách vì màu đỏ thường gắn liền với bạo lực và chiến tranh. Tài xế của loại xe này sinh ra và lớn lên ở Anh, có nhiều năm kinh nghiệm nhưng từng gây ra tai nạn trong trận chung kết một hội thi lái xe ở châu Âu, khiến đội xe bus London mất danh hiệu vô địch. Ngoài ra anh tài xế này cũng có sở thích khá lạ lùng là “tòm tem” vợ bạn, nhất là của các tài xế khác.
Loại xe bus này cồng kềnh, di chuyển chậm, gây khó chịu cho những người tham gia giao thông khác nhưng bù lại có kỹ sư trưởng rất giỏi chống chế. Khi di chuyển trên các tuyến đường xa, loại xe này thường tìm đủ mọi cách để không cho các đối thủ vượt qua, trước khi tăng tốc độ ở xứ sở sương mù.
2. Xe bus Made in Italy
Italy là quê hương của loại xe bus này, nhưng hiện tại do khủng hoảng kinh tế ở quê nhà, đã được xuất khẩu sang các nước khác ở châu Âu, nổi tiếng nhất hiện tại là Tây Ban Nha. Dù mang tiếng là xe bus Italy nhưng loại xe này lại được cải tiến khá nhiều, đặc biệt về mặt động cơ.
Loại xe bus này cồng kềnh, di chuyển chậm, gây khó chịu cho những người tham gia giao thông khác nhưng bù lại có kỹ sư trưởng rất giỏi chống chế. Khi di chuyển trên các tuyến đường xa, loại xe này thường tìm đủ mọi cách để không cho các đối thủ vượt qua, trước khi tăng tốc độ ở xứ sở sương mù.
2. Xe bus Made in Italy
Italy là quê hương của loại xe bus này, nhưng hiện tại do khủng hoảng kinh tế ở quê nhà, đã được xuất khẩu sang các nước khác ở châu Âu, nổi tiếng nhất hiện tại là Tây Ban Nha. Dù mang tiếng là xe bus Italy nhưng loại xe này lại được cải tiến khá nhiều, đặc biệt về mặt động cơ.
Real chiến thắng trên nền tảng phòng ngự chắc chắn |
Được biết mùa hè vừa qua loại xe này đã được bổ sung một động cơ mới siêu mạnh và cũng siêu đắt đến từ xứ Wales, bên cạnh chiếc động cơ vừa được bầu chọn là tốt nhất thế giới năm 2013. Đây cũng chính là đặc điểm nổi bật nhất của chiếc xe này.
Với động cơ siêu hạng, xe bus Tây Ban Nha có thể dễ dàng cho các đối thủ yếu hít khói trên đường, nhưng với các đối thủ ngang cơ, họ sẽ chọn cách bền bỉ bám theo trước khi bất ngờ tăng tốc chỉ trong vài tích tắc khiến đối phương choáng váng. Hiện tại loại xe này đang hướng tới danh hiệu vô địch hội thi lái xe lần thứ 10 trong lịch sử, nhiều nhất trong lịch sử.
Đối thủ chính của loại xe này là đội xe đến từ nước Đức, vốn đang là đương kim vô địch hội thi. Đội xe Đức từ trước tới nay vẫn nổi tiếng khỏe và bền, nay được bổ sung thêm tính năng chạy lòng vòng khiến đối phương chóng mặt và ngay cả khán giả theo dõi hội thi cũng cảm thấy mệt mỏi.
Với động cơ siêu hạng, xe bus Tây Ban Nha có thể dễ dàng cho các đối thủ yếu hít khói trên đường, nhưng với các đối thủ ngang cơ, họ sẽ chọn cách bền bỉ bám theo trước khi bất ngờ tăng tốc chỉ trong vài tích tắc khiến đối phương choáng váng. Hiện tại loại xe này đang hướng tới danh hiệu vô địch hội thi lái xe lần thứ 10 trong lịch sử, nhiều nhất trong lịch sử.
Đối thủ chính của loại xe này là đội xe đến từ nước Đức, vốn đang là đương kim vô địch hội thi. Đội xe Đức từ trước tới nay vẫn nổi tiếng khỏe và bền, nay được bổ sung thêm tính năng chạy lòng vòng khiến đối phương chóng mặt và ngay cả khán giả theo dõi hội thi cũng cảm thấy mệt mỏi.
* Bài viết chỉ mang tính trào phúng
Chí Thiện
Chí Thiện
Bình luận