Cách thanh toán tiền điện thoại qua ngân hàng

Tài chínhThứ Tư, 13/03/2024 14:17:00 +07:00
(VTC News) -

Ngoài các hóa đơn sinh hoạt như tiền điện, tiền nước, nhiều người còn thanh toán tiền điện thoại qua ngân hàng với các thao tác khá đơn giản.

Hiện nay, việc thanh toán tiền điện thoại qua ngân hàng thuận tiện và nhanh chóng hơn nhiều so với trước kia. Dưới đây là một số cách thanh toán tiền điện thoại qua ngân hàng mà người dùng có thể lựa chọn:

Thanh toán trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng

Một số ngân hàng được các đơn vị viễn thông như Vinaphone, Viettel, Mobifone ủy quyền thu hộ tiền cước. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể đến bất cứ điểm giao dịch nào của các ngân hàng được nhà mạng ủy nhiệm để thanh toán tiền điện thoại.

Tại các điểm giao dịch, khách hàng cần nhập thông tin theo mẫu hướng dẫn của ngân hàng, sau đó nộp trực tiếp tiền mặt và nhận hóa đơn đã thanh toán.

Tuy nhiên, cách thanh toán tại chi nhánh ngân hàng còn nhiều hạn chế với người sử dụng. Nhiều ngân hàng chưa được các nhà mạng ủy quyền thu hộ. Thêm nữa, hình thức này cũng chỉ áp dụng cho việc thanh toán tiền điện thoại của thuê bao trả sau.

Thanh toán tiền điện thoại qua ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi. (Ảnh minh họa)

Thanh toán tiền điện thoại qua ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi. (Ảnh minh họa)

Thanh toán qua ứng dụng ngân hàng

Hiện nay, hầu hết các ứng dụng của ngân hàng đều có tính năng thanh toán hóa đơn. Để thanh toán tiền điện thoại qua ứng dụng ngân hàng, người dùng cần phải có tài khoản ngân hàng và tải ứng dụng về điện thoại. Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Truy cập và ứng dụng của ngân hàng

- Bước 2: Chọn thanh toán hóa đơn, trong đó có thanh toán tiền điện thoại

- Bước 3: Nhập thông tin giao dịch số điện thoại và số tiền cần thanh toán

Thanh toán qua website ngân hàng

Các ngân hàng đều xây dựng riêng cho mình website để khách thực hiện giao dịch trực tuyến. Tính năng này sẽ giúp người dùng có thể thanh toán tiền điện thoại một cách nhanh nhất.

Điều kiện để sử dụng hình thức này là phải có tài khoản ngân hàng đã được kích hoạt dịch vụ thanh toán trực tuyến. Mỗi ngân hàng sẽ có những cách thức khác nhau nhưng nhìn chung gồm các bước cơ bản sau:

- Bước 1: Truy cập tài khoản ngân hàng qua website của ngân hàng

- Bước 2: Chọn tiện ích thanh toán tiền điện thoại theo nhu cầu

- Bước 3: Nhập các thông tin có liên quan đến giao dịch thanh toán tiền điện thoại như: mã khách hàng (đối với điện thoại trả sau), số điện thoại (đối với điện thoại trả trước), số tiền giao dịch, chọn nhà mạng cung ứng và nhập mã xác minh giao dịch.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn