Cách mở rượu vang không cần dụng cụ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 17/03/2023 12:05:21 +07:00
(VTC News) -

Những cách mở rượu vang không cần dụng cụ sau đây sẽ giúp nắp chai vang được khui ra dễ dàng để bạn thưởng thức cùng mọi người.

Nguyên tắc khui nắp chai rượu vang cần biết

Rượu vang nằm trong danh sách thức uống cao cấp, sản xuất từ những trái nho chất lượng và ngâm ủ trong thùng gỗ sồi lâu năm. Nắp chai cũng là loại nút bần làm bằng vỏ cây sồi, có độ mềm vừa phải và đóng chặt vào cổ chai, có tác dụng tránh oxy bên ngoài tiếp xúc với chất rượu bên trong, bảo quản chai vang tốt nhất trong suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, nút bần được cố định rất chặt vào chai nên khi mở, phải dùng đến đồ khui chuyên dụng. Nguyên tắc mở vang cần ghi nhớ là phải kéo nút bần lên hoặc đẩy nó xuống mới có thể rót rượu ra ly và thưởng thức. 

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ - 1

Để mở được nắp chai vang thì phải đẩy nút lên hoặc ấn nút xuống.

Tuyệt chiêu mở rượu vang không cần dụng cụ cực dễ làm

Việc dùng dụng cụ mở rượu thì quá dễ dàng nhưng nếu lỡ không có đồ khui, hãy thử làm theo vài cách đơn giản sau đây:

Làm nóng phần cổ chai

Nghe có vẻ vô lý nhưng cách này thực sự rất hiệu quả, được nhiều người áp dụng và thành công. Đầu tiên, đun nước sôi rồi từ từ cho chai vang vào. Nhiệt độ của nước làm nóng cổ chai và nút tự nở và bật ra ngoài. Hay nếu có bếp gas thì hơ cổ chai trên bếp tầm 10 phút liên tục sẽ thấy nút chai bắn ra ngoài mà không cần tác động vật lý nào.

Sử dụng chìa khóa mở chai vang

Trong số các cách mở rượu vang không cần dụng cụ thì phương pháp này được đánh giá là đơn giản và phổ biến hàng đầu. Chỉ cần lấy 1 chiếc chìa khóa đủ cứng và dùng lực đâm thủng nút bần của chai rượu ở góc nghiêng 45 độ. Sau đó, xoay chìa khóa và nhấc chiếc nút chai lên phía trên đến khi nó bật ra ngoài.

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ - 2

Mở nút bần chỉ bằng 1 chiếc chìa khóa nhỏ.

Lấy thìa để khui nút rượu vang

Không phải mất công tìm kiếm đồ khui chuyên dụng, hãy dùng ngay chiếc thìa cán thon dài có sẵn trên bàn ăn. Sau khi tháo giấy bọc bên ngoài chai ra, lấy cán thìa đẩy nút chai vang xuống phía dưới. 

Cách dùng dao mở nắp chai vang

Nếu bạn có sẵn chiếc dao đa năng như multi-tools hoặc dao bỏ túi thì công tác mở nắp chai rượu vang sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Theo đó, bạn cắm mũi dao vào đầu nút bần và xoay lưỡi dao từ phải sang trái để nút được kéo lên cao gần hết thì rút ra là được. Tốt nhất, hãy chọn con dao có lưỡi nhỏ hơn đường kính nắp chai để dễ thực hiện. Vì dao là đồ vật sắc nhọn, dễ làm người dùng bị thương nên hãy nhớ thực hiện cẩn thận để tránh tai nạn không mong muốn.

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ - 3

Dùng dao mở vang là cách làm đơn giản.

Mở vang bằng cách nện đáy chai vào tường

Đừng lo lắng hành động này sẽ khiến chai bị vỡ hỏng, chỉ cần thực hiện nhẹ nhàng và đúng kỹ thuật. Đầu tiên, bọc chai rượu vang vào một chiếc khăn mềm và giữ cố định chúng. Tiếp đó, nện đáy chai vào bức tường, lặp lại thao tác này nhiều lần với lực đập tăng dần đều, chiếc nút sẽ tự tụt ra khỏi cổ chai. Lưu ý, phải nện theo hướng vuông góc với tường và cũng đừng vội vàng đập thật mạnh ngay từ ban đầu.

Dùng đinh vít để khui nắp rượu vang

Dùng tua vít xoay đinh vít vào chính giữa nắp chai theo đường xoắn ốc sao cho sâu khoảng 2cm thì dừng. Tiếp theo, 1 tay giữ chặt miệng chai, 1 tay cầm kìm kẹp chặt đinh vít và kéo ra. Đảm bảo hành động thật nhẹ nhàng mà phải vừa dứt khoát, tránh tình trạng làm vỡ nút bần. Hoặc sử dụng tua vít ấn nút bần lọt xuống dưới nhưng cách này thì chiếc nút sẽ nằm luôn trong chai và không lấy ra được.

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ - 4

Lấy đinh vít để kéo nút chai vang ra ngoài nhanh chóng.

Tạo áp lực bằng bơm xe đạp để mở rượu vang

Với phương pháp này, không cần tốn nhiều công sức cũng như thời gian để mở được nắp chai vang. Gắn bơm vào phần nút bần và tiến hành bơm. Không khí được ép vào bên trong chai sẽ tạo ra đủ áp lực để làm cho nút bật ra khỏi chai nhanh chóng.

Muốn tận hưởng hết mùi vị, hương thơm đặc trưng của rượu vang thì bước đầu tiên phải làm là khui nắp. Những cách mở vang không cần dụng cụ trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn thành công ngay lần đầu áp dụng.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cho mình những chai vang cao cấp thì đừng quên ghé đến WineRuva để được trải nghiệm rượu vang Pháp trứ danh, vang Ý đậm đà hay vang Chile quyến rũ... Không chỉ mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng mà đội ngũ nhân viên của WineRuva còn tận tình hướng dẫn cách khui nắp và thưởng thức rượu vang đúng chuẩn.

Công ty Cổ phần WineRuva

Địa chỉ: Căn A2-09, Tòa A2 An Bình City, KĐT Thành phố Giao Lưu, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0816.920.888

Gmail: [email protected]

Website: https://wineruva.vn/

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn