Cách ly bố của nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Hải Phòng

Bệnh và thuốcThứ Bảy, 07/03/2020 00:54:00 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan chức năng Hải Phòng vừa cách ly bố của nữ bệnh nhân thứ 17 được xác định dương tính với Covid-19.

Đêm 6/3, nguồn tin của PV VTC News cho biết, ngành Y tế Hải Phòng vừa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với ông N.K.T (xã Phù Ninh, Thủy Nguyên, Hải Phòng). Ông T. được biết là bố của bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam dương tính với Covid-19) và đang trên đường từ Hà Nội trở về Hải Phòng.

Cách ly bố của nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Hải Phòng - 1

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Ngay sau khi nhận thông tin, ngành Y tế Hải Phòng nhanh chóng động viên, đưa ông T. vào khu cách ly, đồng thời điều tra lịch trình của người đàn ông này trong khoảng thời gian từ 2/3 đến nay, xem có tiếp xúc với ca bệnh dương tính Covid-19 cùng những người đang cách ly tại Cơ sở 2 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hay không?

Bên cạnh đó, ngành Y tế Hải Phòng cũng cho lập danh sách những người có tiếp xúc gần với ông T.

Đêm cùng ngày, trả lời báo chí, lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên cũng nhận được thông báo về trường hợp ông N.K.T là bố của ca bệnh thứ 17 tại Việt Nam dương tính với Covid-19 đi từ Hà Nội về Hải Phòng.

Cách ly bố của nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Hải Phòng - 2

Cơ quan chức năng phát thông báo trên hệ thống loa xã Phù Ninh để những ai có tiếp xúc với ông T. phải tự cách ly ở nhà.

Tuy nhiên, vị này cho biết, ông T. đang trên đường trở về và được các đơn vị liên quan khẩn trương đưa đi cách ly.

Hiện Công an huyện Thủy Nguyên, UBND xã Phù Ninh, Trạm Y tế xã Phù Ninh đang làm việc tại địa phương, đồng thời phát thông báo trên hệ thống loa xã để những ai có tiếp xúc với ông T. phải tự cách ly ở nhà. Lực lượng chức năng cũng sẽ làm rõ thông tin về lịch trình di chuyển cũng như quá trình tiếp xúc của ông T.”, lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên nói.

Video: Lập rào chắn cách ly phố Trúc Bạch, Châu Long vì ca nhiễm Covid 19 thứ 17

 

 

 

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn