Cách bảo quản bánh kẹo sau Tết không bị chảy nước

Tư vấnThứ Năm, 02/02/2023 17:03:00 +07:00
(VTC News) -

Bánh kẹo, mứt là món ăn gia đình nào cũng có trong ngày Tết, vậy bảo quản thực phẩm này sau Tết như nào để không bị chảy nước.

Sau Tết, các loại bánh kẹo, mứt đôi khi còn tồn đọng khá nhiều. Đây cũng là loại thực phẩm rất dễ bị chảy nước. Hãy tham khảo bài viết bên dưới để biết một số cách bảo quản bánh kẹo – mứt trong gia đình.

Cách bảo quản bánh kẹo sau Tết không bị chảy nước - 1

Bánh kẹo - mứt là đồ ăn vặt nhà nào cũng có trong dịp Tết.

Bảo quản trong hộp kín

Đây là cách bảo quản đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện được. Bạn hãy dùng hộp thực phẩm, hũ, lọ hoặc túi nilong kín bỏ bánh kẹo mứt vào để tránh xa lũ côn trùng. Ngoài ra, bạn nên chia nhỏ lượng bánh mứt ra các hũ hoặc túi để khi lấy ra dùng sẽ tiện hơn và tránh tiếp xúc nhiều với không khí sẽ khiến bánh kẹo bị chảy nước.

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát

Ngoài việc đựng trong những hộp hay túi kín thì môi trường để bảo quản bánh mứt cũng vô cùng quan trọng.

Giữ kín trong hộp là điều kiện cần và điều kiện đủ để bảo quản chính là để bánh kẹo - mứt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để ở nơi trực tiếp có ánh nắng chiếu vào hoặc nơi có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ phòng.

Bạn không nên để bánh trong ngăn mát tủ lạnh, sẽ làm mềm bánh và chảy nước, bạn chỉ cần để hộp bánh ở nhiệt độ bình thường và đậy kín là có thể bảo quản được trong suốt thời gian dài.

Với những hộp bánh kẹo-mứt chưa dử dụng cần được cất vào trong tủ kín, môi trường khô ráo, tránh ở nhiệt độ quá nóng như ở nhà bếp. Bạn cần đảm bảo khu vực bảo quản không bị ám mùi bởi các loại thực phẩm dự trữ khác.

Cách bảo quản bánh kẹo sau Tết không bị chảy nước - 2

Bảo quản bánh kẹo sau Tết trong hũ thủy tinh vừa đảm bảo sức khỏe lại để được lâu.

Chế biến lại

Các loại mứt ô mai thường không để được lâu. Ngoài việc bảo quản trong hộp kín, trong ngăn mát tủ lạnh bạn cũng có thể chế biến lại các loại mứt và ô mai.

Với các loại mứt dẻo như mứt tắc, chà là, sấu,..  bạn nên sên lại mứt bằng cách nấu đường tan chảy sền sệt, cho mứt vào rồi rưới nước đường lên trên, để nguội. bằng cách này thì mứt của bạn được bọc thêm một lớp đường mới bên ngoài sau đó cho vào hủ kín, như vậy ta có thể bảo quản mứt từ 2 đến 3 tháng.

Với ô mai thì cách tốt nhất đựng ô mai trong lọ/hộp kín, ăn đến đâu lấy đến đó rồi lại đậy chặt lại. Còn bảo quản không nên để chỗ có ánh nắng, không để gần bếp hoặc nơi có nguồn nhiệt, không để dưới đất, không để trong tủ lạnh, nên để trên bàn hoặc kệ là nơi thoáng mát.

Vân Anh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn