• Zalo

Bóng đá Việt sẽ sớm được đòi nợ trên đất Myanmar

Thể thaoThứ Hai, 23/12/2013 11:56:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sau một kỳ SEA Games không thành công, bóng đá Việt Nam sẽ sớm có cơ hội trở lại đất Myanmar để đòi lại món nợ này

(VTC News) - Sau một kỳ SEA Games không thành công, bóng đá Việt Nam sẽ sớm có cơ hội trở lại đất Myanmar để đòi lại món nợ này.


SEA Games 27 là một kỷ niệm đáng quên của bóng đá Việt Nam khi đội U23, với thành phần gồm khá nhiều cầu thủ chơi ở hạng nhất đã bị loại ngay từ vòng bảng. Đây cũng là lần đầu tiên sau hơn 10 năm, chúng ta không lọt được vào bán kết.
Myanmar tiếp tục được đăng cao AFF Cup 2016 

Mặc dù vậy, Việt Nam sẽ sớm đòi lại được món nợ trên đất Myanmar trong 3 năm nữa, khi mới đây, Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định trao quyền đăng cai AFF Cup 2016 cho 2 nước Myanmar và Philippines. Đây cũng là lần đầu tiên 2 quốc gia này đăng cai tổ chức vòng bảng ngày hội bóng đá của khu vực.
Chủ tịch LĐBĐ Myanmar (MFF) ông Zaw Zaw phát biểu trước cơ hội vừa nhận: "Đây thực sự là một vinh dự cho Myanmar. Với các cơ sở hạ tầng mới đã được xây dựng, chúng tôi rất tự tin rằng mình có thể hoàn thành tốt vai trò chủ nhà."

Ông Mariano Arenata, chủ tịch LĐBĐ Philippines (PFF) cho hay: "Tất cả những gì tôi có thể nói là cảm ơn sự tin tưởng của các bạn đặt vào PFF. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng sẽ mang đến một kỳ AFF thành công."

Ngoài việc công bố hai nước đồng chủ nhà của AFF Suzuki Cup 2016, AFF cũng quyết định để Campuchia đăng cai vòng loại giải đấu này năm 2016.

Như vậy, 3 năm nữa, các chàng trai của bóng đá Việt sẽ có cơ hội lấy lại hình ảnh của mình trên đất Myanmar, điều mà các cô gái đã làm rất thành công ở SEA Games 27 vừa rồi.

AFF Cup diễn ra xen kẽ với SEA Games 2 năm 1 lần. Ở kỳ AFF Cup 2014 sắp tới, Việt Nam và Singapore sẽ là 2 nước đồng chủ nhà.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn