Bộ TT&TT và Microsoft bắt tay hợp tác phát triển CNTT

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 07/03/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo đó 2 bên sẽ cùng hợp tác trong 4 lĩnh vực gồm hạ tầng, an toàn thông tin, ứng dụng đám mây và phát triển nguồn nhân lực CNTT cho Việt Nam.


Ngày 6/3, Bộ TT&TT và Microsoft đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực CNTT. Theo cam kết sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực: Hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, an toàn thông tin, phát triển ứng dụng điện toán đám mây và phát triển nguồn nhân lực.
CNTT

 Đại diện Bộ TT&TT và đại diện Tập đoàn Microsoft ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực CNTT

Trong khuôn khổ hợp tác, điện toán đám mây được đánh giá là yếu tố then chốt để ngành CNTT của Việt Nam cất cánh, tiến tới san bằng khoảng cách số với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
Bên cạnh đó, Microsoft đã bắt đầu triển khai dịch vụ điện toán đám mây hơn một thập kỷ trước. Hiện nay với hàng ngàn kỹ sư phát triển công nghệ đám mây, hàng triệu khách hàng trên hơn 40 quốc gia đang sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây hàng ngày.
Theo biên bản ghi nhớ, trên nền hạ tầng điện toán đám mây, Microsoft có thể ảo hóa các ứng dụng quan trọng, di chuyển các ứng dụng hiện có vào cơ sở hạ tầng ảo, nhằm giảm đáng kể chi phí đầu tư cho phần cứng của Bộ TT&TT, trong khi đó vẫn đảm bảo sự linh hoạt, hiệu suất và sự an toàn cho hệ thống.
Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những nội dung hợp tác này và hai bên sẽ thực hiện hiệu quả trong thời gian tới, góp phần phát triển CNTT Việt Nam. Chính phủ Việt Nam coi công nghệ thông tin là nền tảng, hạ tầng của phương thức phát triển mới.
Chủ tịch Microsoft châu Á Thái Bình Dương Cesar Cernuda khẳng định Biên bản ghi nhớ này sẽ thiết lập khuôn khổ cho hợp tác lâu dài giữa Bộ TT&TT và Microsoft. Điện toán đám mây sẽ tăng cường sự phát triển kinh tế sáng tạo tại Việt Nam, hỗ trợ các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp tại Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn,
Cũng tại buổi lễ này, Microsoft và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đảm bảo an toàn thông tin của các hệ thống, ứng dụng trên nền tảng Microsoft.
Bình luận
vtcnews.vn