(VTC News) - Trong điều kiện kinh tế khó khăn, phải thắt chặt chi tiêu, trái phiếu Chính phủ có hạn, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã gửi lời cảm ơn tới bà con nông dân vì đóng góp tiền của, công sức cùng với Nhà nước để làm đường giao thông nông thôn.
Bên lề Hội nghị tổng kết 10 năm phong trào phát triển giao thông nông thôn gia đoạn 2001-2010, triển khai Chiến lược phát triển đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an toàn giao thông nông thôn vừa diễn ra tại Hà Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã tới thị sát tình hình xây dựng đường liên thôn, liên xã tại xã Công Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).
Tại đây, Bộ trưởng Thăng đã chứng kiến cảnh cụ bà Nguyễn Thị Minh (83 tuổi) đứng phơi nắng chỉ đạo các con cháu trong thôn tiến hành làm đường.Bộ trưởng Đinh La Thăng đi kiểm tra tình hình xây dựng đường liên thôn, liên xã tại tỉnh Hà Nam.
Để bê tông hóa được những con đường liên thôn, liên xã, người dân tại xã Công Lý đã cùng chung tay đóng góp mỗi hộ từ 2 đến 3 triệu đồng.
“Nhà nước hỗ trợ xi măng, chúng tôi góp đá, góp cát, góp sức… mỗi gia đình trong thôn đều cố gắng để các tuyến đường vào thôn được khang trang, sạch đẹp”, cụ Minh cho Bộ trưởng Thăng biết.
Bộ trưởng Thăng cho rằng: “Trong điều kiện trái phiếu Chính phủ có hạn, chúng ta đang thắt chặt tiền tệ, nhưng bà con đã có những đóng góp vô cùng to lớn để cùng với địa phương xây dựng hệ thống giao thông mới, điều này thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và với cả ngành giao thông vận tải”.
“Thay mặt Bộ Giao thông Vận tải tôi hết sức biết ơn sự đóng góp của bà con nhân dân đã vì sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, dù còn nhiều khó khăn nhưng mỗi nhân khẩu đã tự nguyện đóng góp từ 600-900 ngàn đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn. Đây là sự đóng góp rất lớn trong điều kiện của bà con”, Bộ trưởng Thăng nói thêm.
Vì vậy, Bộ trưởng Thăng cho biết, Bộ sẽ nghiên cứu và đề xuất với các bộ ngành, với Chính phủ có những cơ chế chính sách mới phù hợp để thu hút được các nguồn lực của xã hội, của người dân vào phát triển hạ tầng giao thông.
L.V
Bình luận