• Zalo

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 03/02/2017 10:26:00 +07:00Google News

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Triều Tiên sẽ nhận những đáp trả thích đáng nếu sử dụng vũ khí hạt nhân để trấn an Hàn Quốc trong chuyến thăm 2 ngày đến đồng minh châu Á này.

Khi đến thăm Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis khẳng định: "Bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào Mỹ hoặc các đồng minh sẽ bị đánh bại và việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ phải nhận đáp trả thích đáng và ồ ạt".

Theo Reuters, phát biểu của ông Mattis được đưa ra giữa lúc mối lo ngại Triều Tiên có thể sẵn sàng thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới đang gia tăng, gây ra thử thách cho chính quyền của Donald Trump.

mattis

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đến Hàn Quốc

"Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa, phát triển chương trình vũ khí hạt nhân của mình cùng với những lời lẽ và hành động đe dọa", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết thêm.

Hãng tin Anh cho rằng, Triều Tiên thường xuyên đe dọa tàn phá Hàn Quốc và đồng minh Mỹ. Năm 2016, Triều Tiên thực hiện hơn 20 vụ thử tên lửa và 2 vụ thử hạt nhân bất chấp các nghị quyết của Liên Hợp Quốc và các biện pháp trừng phạt.

Mới đây, các chuyên gia Mỹ cho rằng Triều Tiên có thể đã khởi động lại lò phản ứng chính tại cơ sở nghiên cứu hạt nhân Yongbyon, sản xuất plutonium để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu vũ khí hạt nhân của mình.

Liên quan vấn đề này, năm 2016, Mỹ và Hàn Quốc đã thông qua kế hoạch triển khai hệ thống THAAD sau khi Triều Tiên thự hiện một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, hai nước thống nhất sẽ đẩy nhanh kế hoạch triển khai Hệ thống Phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn