Bộ trưởng Nội vụ: Cải cách tiền lương gian nan nhưng thành công ngoạn mục

Tin nhanh 24hThứ Hai, 08/07/2024 10:38:36 +07:00
(VTC News) -

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ, cải cách chính sách tiền lương là phần việc gian nan nhất, khó khăn nhất và cũng là thành công ngoạn mục nhất của ngành.

Sáng 8/7, bà Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, thời gian qua ngành nội vụ đã tập trung xây dựng thể chế, chính sách, cải cách tiền lương, tổ chức bộ máy, công tác quản lý Nhà nước.

Theo bộ trưởng, cải cách chính sách tiền lương là phần việc gian nan nhất, khó khăn nhất và cũng là thành công ngoạn mục nhất của ngành. 

"Đối với công tác này, đến phút 89 chúng ta vẫn chưa hiểu sẽ thực hiện theo cách nào. Nhưng cuối cùng, việc cải cách chính sách tiền lương trở thành niềm vui lớn cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong lĩnh vực công, trên 50 triệu người hưởng lương cơ sở và nhiều đối tượng khác", bà Trà nói.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Bộ trưởng Nội vụ cho rằng, 6 tháng vừa qua, tình hình thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự báo, đoán định. Trong bối cảnh đó, đất nước đã vượt nhiều khó khăn, thách thức và đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế - xã hội đã phục hồi tích cực, tăng trưởng kinh tế đạt 6,42%, công tác đối ngoại đạt kết quả tốt.

"Trong bối cảnh chung, ngành nội vụ đã có những đóng góp quan trọng, toàn diện, cho sự ổn định và phát triển của đất nước, nhất là những đóng góp cho công tác xây dựng chính sách, xây dựng nền hành chính", Bộ trưởng Nội vụ bày tỏ.

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm, Thứ trưởng Trương Hải Long cho biết, Bộ Nội vụ tiếp tục tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện nghiêm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, kể cả đã nghỉ việc, nghỉ hưu.

Đồng thời đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện quy định của Đảng về kịp thời thay thế, đình chỉ công tác đối với cán bộ cố tình trì hoãn, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, không thực hiện công việc thuộc thẩm quyền theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trong 6 tháng đã có 1.338 nhân sự tại các bộ ngành, địa phương bị kỷ luật (trong đó có 139 cán bộ, 432 công chức, 767 viên chức). Bộ Nội vụ đã tuyển dụng thêm 13.965 công chức, viên chức. Tuyển dụng 30 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Bộ cũng tổ chức các khóa bồi dưỡng cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trẻ và cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ của chính quyền địa phương ở nước ngoài như Pháp và Nhật Bản. Bên cạnh đó, cử 94.437 công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch, chức vụ, chức danh và vị trí việc làm.

Điểm nhấn rõ nét trong nửa đầu năm 2024 là từng địa phương cũng nỗ lực tham mưu cho ngành nội vụ, nhất là phục vụ cho việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, đóng góp cho sự ổn định và phát triển hệ thống chính trị cấp cơ sở.

Bình luận
vtcnews.vn