Bố mất không thể về chịu tang, Thiếu tá công an bái vọng từ nơi chống dịch

Tin nhanh 24hThứ Tư, 25/08/2021 20:11:02 +07:00
(VTC News) -

Đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch, Thiếu tá Dương Hoàng Dương nhận tin bố đột ngột qua đời nhưng không thể về gặp lần cuối, chỉ có thể bái vọng từ xa.

Ngày 24/8, Công an tỉnh Sơn La cho biết, trong lúc đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực bản Úm 1 (xã Huy Thượng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La), Thiếu tá Dương Hoàng Dương (Phó trưởng Công an huyện Phù Yên) nhận tin bố ruột ở quê nhà qua đời vì bạo bệnh.

Dù trong lòng rất mong muốn được về quê chịu tang bố, nhưng vì đang thực hiện nhiệm vụ ở vùng dịch nên vị Thiếu tá công an đành nén đau thương ở lại tiếp tục nhiệm vụ.

Bố mất không thể về chịu tang, Thiếu tá công an bái vọng từ nơi chống dịch  - 1

Thiếu tá Dương Hoàng Dương không thể về quê chịu tang bố. (Ảnh: Trung Hiếu)

Nhằm chia sẻ nỗi đau mất mát của Thiếu tá Dương, Công an huyện Phù Yên giúp Thiếu tá Dương lập một bàn thờ bái vọng ngay tại đơn vị để anh và mọi người có thể thắp hương cho người quá cố, để người con làm tròn bổn phận, tiễn biệt bố từ nơi xa.

Theo Công an tỉnh Sơn La, Thiếu tá Dương Hoàng Dương là con út trong gia đình có 7 chị em (ở tổ 14, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La). Bố anh bệnh mang trọng bệnh từ lâu, dù gia đình đã chuẩn bị tâm lý nhưng anh không ngờ bố lại ra đi đột ngột như vậy. Trước đó vài ngày, Thiếu tá Dương còn trò chuyện qua điện thoại với bố và hứa khi kết thúc nhiệm vụ sẽ về thăm bố.

Bố mất không thể về chịu tang, Thiếu tá công an bái vọng từ nơi chống dịch  - 2

Lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La tới quê nhà anh Dương thắp hương, chia buồn với gia đình (Ảnh: Trung Hiếu)

Ngày 25/8, Đảng ủy, Ban Giám đốc và lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình Thiếu tá Dương Hoàng Dương tại quê nhà.

Trên trận tuyến chống dịch COVID-19, cán bộ, chiến sĩ Công an Sơn La luôn ở bên cạnh để an ủi, động viên anh vượt qua nỗi mất mát quá lớn này để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quang Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn