Đầu tháng 7/2019, BMW chính thức cho ra mắt thế hệ thứ 3 của mẫu SUV-coupe X6. Mẫu xe này đã bắt đầu được các đại lý chính hãng ở Việt Nam cho mở đặt cọc. Thông tin về giá bán và bản cấu hình dự kiến đưa về cũng đang nằm trong vòng bí mật.
Nhiều khả năng, BMW X6 sẽ có cấu hình sDrive40i tiêu chuẩn với động cơ 6 xy-lanh 3.0L, sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 447 Nm kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
BMW X6 G06 thế hệ mới được phát triển từ nền tảng khung gầm BMW Cluster Architecture (CLAR) mới, có chiều dài tăng 25 mm, chiều dài trục cơ sở dài hơn 40 mm so với thế hệ F16 trước đây.
Bên cạnh kích thước, X6 2020 còn được sửa đổi một vài bộ phận để phù hợp với xu hướng hiện nay. Lưới tản nhiệt "mềm mại" và kiểu đèn pha thiết kế bảo thủ đã trở thành dĩ vãng. X6 thế hệ mới được trang bị hệ thống đèn LED góc cạnh hơn, các biểu tượng chữ X được đặt giữa đèn. Tương tự X7, lưới tản nhiệt trên X6 mới chiếm phần lớn không gian của đầu xe. Các khe hút gió bên dưới đèn sương mù cũng được mở rộng hơn.
Nội thất của X6 thế hệ mới mang nhiều nét tương đồng với X5 G05 ở khu vực màn hình táp-lô kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 12,3 inch được trang bị tiêu chuẩn. Cửa sổ trời panorama cũng là một trang bị tiêu chuẩn và có kích thước lớn hơn 83% so với thế hệ trước, bên cạnh tùy chọn cửa sổ trời phát sáng Sky Lounge. Hàng ghế sau có thể gập xuống theo tỉ lệ 40:20:40 và thể tích khoang hành lý cũng chỉ có sự thay đổi nhỏ.
Trên thế hệ mới, tất cả các phiên bản đều sẽ được trang bị hộp số tự động 8 cấp, hệ thống treo tay đòn kép phía trước và đa liên kết 5 điểm ở phía sau, đi kèm là gói tùy chọn off-road với hệ thống treo khí nén (two-axle air suspension) và khóa vi sai cầu sau điện tử M Sport, bên cạnh cung cấp 4 chế độ vận hành gồm: Snow, Sand, Gravel và Rocks.
Trên thị trường, chỉ có Mercedes-Benz GLE Coupe là đối thủ cạnh tranh gần nhất với X6 về kích thước cũng như kiểu dáng.
Bình luận