Bán ra thị trường châu Âu năm tới, X5 xDrive45e iPerformance mới được trang động cơ xăng tăng áp TwinPower Turbo 6 xi lanh, dung tích 3.0L, cho công suất 282 mã lực (210 kW). Hỗ trợ động cơ chính là môtơ điện có công suất bổ sung 110 mã lực (82 kW). Xe đạt công suất tổng cộng 388 mã lực (290 kW) và mô-men xoắn 600 Nm.
Nhờ sức mạnh bổ sung, BMW X5 xDrive45e iPerformance mới chỉ mất 5,6 giây tăng tốc 0-100 km/h, nhanh hơn bản cũ một giây. Xe đạt vận tốc tối đa 235 km/h hoặc 140 km/h khi chỉ dùng động cơ điện.
BMW X5 xDrive45e iPerformance mới được trang bị khối pin lithium-ion cho phép di chuyển tới 80 km không cần nhiên liệu. Khoảng cách này xa gấp ba lần mẫu X5 sản xuất năm 2016. Nhờ đó, xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp chỉ 2,1 lít/100 km và tỷ lệ thải CO2 chỉ 49 gram/km.
Biến thể plug-in hybrid mới của X5 dùng hệ thống dẫn động toàn thời gian AWD đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Xe có hệ thống treo cải tiến cùng van tiết lưu điều khiển điện tử.
BMW không đề cập tới thiết kế của X5 xDrive45e iPerformance mới. Ảnh chụp cho thấy bản plug-in hybrid có cổng sạc bố trí phía trước, lưới tản nhiệt màu xanh kết hợp với đường chrome màu sáng.
BMW X5 xDrive45e iPerformance mới dùng vô lăng thể thao. Phần cốp xe hẹp hơn do phải nhường diện tích (150 lít) cho khối pin lithium-ion. Tổng dung tích cốp xe chỉ khoảng 1.716 lít.
BMW X5 xDrive45e iPerformance mới cho thị trường châu Âu sẽ sẵn sàng trong năm tới. Bản cho thị trường Mỹ phải chờ tới năm 2020, khi đó sẽ là model 2021.
Video: BMW X5 mới ra lò, đe dọa Mercedes GLE
Bình luận