BLV Quang Huy: Hai cầu thủ HAGL thay thế tốt cho Đoàn Văn Hậu

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 15/05/2021 12:15:22 +07:00
(VTC News) -

Trong trường hợp Đoàn Văn Hậu không thể thi đấu, HLV Park Hang Seo vẫn yên tâm với các lựa chọn thay thế.

Đoàn Văn Hậu vẫn phải tập riêng với các bác sĩ của đội tuyển Việt Nam, chưa thể tham gia các bài tập cùng đồng đội. Theo khuyến cáo của đội ngũ y tế PVF, nơi Văn Hậu tập hồi phục trước đó, cầu thủ này cần thêm 3-4 tuần (tính từ thời điểm hội quân) để tập luyện với khối lượng tăng dần mới đạt trạng thái có thể ra sân thi đấu.

Theo BLV Vũ Quang Huy, Đoàn Văn Hậu khó trở lại ở 3 trận đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE, dù thời điểm bình phục dự kiến của anh là ngay trước trận đấu với Indonesia. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng không cần lo lắng khi ông có những phương án thay thế đáng tin cậy.

BLV Quang Huy: Hai cầu thủ HAGL thay thế tốt cho Đoàn Văn Hậu - 1

Hồng Duy có thể thay thế tốt Đoàn Văn Hậu.

"Trường hợp Đoàn Văn Hậu, tôi cho rằng HLV Park Hang Seo muốn đưa anh ta lên môi trường tập luyện tốt để nhanh chóng bình phục. Ở đội tuyển Việt Nam, điều kiện tập luyện rất thuận lợi và hi vọng Văn Hậu có thể rút ngắn thời gian hồi phục, còn việc sang UAE thi đấu thì tôi không kỳ vọng", BLV Quang Huy nhận định.

Theo vị chuyên gia này, hai phương án thay thế Văn Hậu tốt nhất ở đội tuyển Việt Nam là bộ đôi của Hoàng Anh Gia Lai. Cả Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh đều là những cầu thủ khẳng định được năng lực và có phong độ cao ở thời điểm hiện tại.

"Phương án thay Đoàn Văn Hậu, HLV Park Hang Seo có thể yên tâm. Hồng Duy, Văn thanh đã có nhiều kinh nghiệm và phong độ tốt", BLV Quang Huy dự đoán.

"Hồng Duy có thể đóng thế tốt cho Đoàn Văn Hậu. Tất nhiên Hậu có điểm mạnh là sức vóc, nhưng khi cầu thủ này không đá được thì Hồng Duy từng thay thế và chơi tốt. Văn Thanh cũng có thể sang đá bên trái".

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn