Tung tin hàng khan hiếm
Trong dịp Black Friday, để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, các nhà bán lẻ thường đưa ra thông tin khuyến mại về những sản phẩm chỉ có số lượng hạn chế. Thậm chí, số hàng giảm giá cũng bị giới hạn cả về thời gian. Tuy nhiên, đừng vội tin ngày, bạn nên tìm hiểu thật kỹ xem món hàng đó có thực sự khan hiếm như lời quản cáo hay không. Đặc biệt, nó có cần thiết với nhu cầu sử dụng của gia đình không?
Tin đồn về lượng người mua sắm
Nắm bắt tâm lý theo số đông của hầu hết người tiêu dùng, các hãng thường đưa thông tin đã nhiều khách đặt mua trước, thậm chí phải xếp hàng dài mới đến lượt mua.
Thông tin này chắc chắn kích thích tâm lý người tiêu dùng sốt ruột muốn đến xem và mua hàng theo số đông.
Quảng cáo rầm rộ
Nhiều chương trình quảng cáo rầm rộ trước ngày Black Friday của các nhãn hàng tạo cảm giác cho người tiêu dùng suy nghĩ các hãng bán lẻ sẽ giảm giá xuống mức thấp nhất.
Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ bởi không ít người mua phát hiện họ không nhận được khuyến mại nhiều như trong quảng cáo đã đưa ra.
"Ăn gian" giá
Một số thương hiệu nâng giá thành sản phẩm cao hơn so với thực tế để đến khi khuyến mại, họ sẽ hạ giá xuống ở mức vừa đủ, để không lỗ mà lại còn đạt doanh thu về số lượng bán ra.
Thậm chí, có thể đăng tin giảm giá 50% nhưng bán hàng toàn đồ giảm... 5% với lý do hàng 50% đã được bán hết.
Bình luận