• Zalo

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà

Bất động sảnThứ Bảy, 30/10/2021 12:06:16 +07:00Google News
(VTC News) -

Những rắc rối, mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và đơn vị phân phối khiến hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án Roxana Plaza chưa thể nhận nhà dù đã tới hạn bàn giao.

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 1

Ghi nhận của PV VTC News sáng 30/10 tại dự án Roxana Plaza (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), hàng trăm người dân là khách hàng mua căn hộ tại dự án đồng loạt căng băng rôn đòi nhà sau thời gian trễ hẹn.

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 2

Theo đại diện nhóm khách hàng, từ quý 1/2018, họ biết đến dự án Roxana Plaza thông qua các sự kiện giới thiệu, mở bán do Công ty cổ phần Naviland tổ chức. Thời điểm này, Công ty Naviland tự nhận là chủ đầu tư của dự án và sau đó trực tiếp đứng ra ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng.

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 3

Naviland cam kết, dự án sẽ được bàn giao vào ngày 31/12/2020 hoặc trễ hơn trong giới hạn cho phép là 180 ngày (tức ngày 30/6/2021). Tuy nhiên, ngày 20/5/2021 Naviland gửi thông báo tới khách hàng sẽ dời thời hạn bàn giao nhà vào khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 3/2022 khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 4

Lý do chậm tiến độ ban đầu được Naviland đưa ra là do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, trong cuộc họp với khách hàng ngày 26/6/2021, ông Hoàng Tùng, Tổng giám đốc mới bổ nhiệm của Naviland đã thông tin về những mẫu thuẫn nội bộ trong bộ phận lãnh đạo của Naviland. Đây mới là nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ và có khả năng bị “tạm ngừng vô thời hạn”.

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 5

Theo ông Tùng, nguyên Tổng giám đốc Naviland là bà Dương Thị Phương Tuyền không thực hiện đúng, đủ và kịp thời các khoản thu của doanh nghiệp. Bất ngờ hơn, chủ đầu tư thực sự của dự án không phải Naviland mà là Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ thương mại đầu tư BĐS Tường Phong.

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 6

Những rắc rối, mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và đơn vị phân phối dẫn đến thiệt hại nặng nề cho khách hàng. 

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 7

Trước bức xúc của người dân, đại diện Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt trấn an mọi người. Vị này cho biết sẽ làm việc với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để có giải đáp phù hợp nhất cho người dân.

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 8

Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú cũng có mặt tại dự án. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, bà Châu mời 10 người đại diện khách hàng đến trụ sở UBND phường để ghi nhận nguyện vọng của mọi người.

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 9

Hàng chục công an, cảnh sát cơ động cũng được điều đến hiện trường để ổn định trật tự.

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 10

Dự án Roxana Plaza vẫn tiếp tục "cửa đóng then cài".

Bình Dương: Khách hàng mua dự án Roxana Plaza căng băng rôn đòi nhà - 11

Trước đó chủ đầu tư dự án từng bị Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt hành chính 40 triệu đồng vì xây dựng sai giấy phép.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn