Biden cam kết 100 triệu liều vaccine cho dân Mỹ sau 100 ngày nhậm chức

Thời sự quốc tếThứ Tư, 09/12/2020 07:07:56 +07:00
(VTC News) -

Hôm 8/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên bố, 100 triệu liều vaccine COVID-19 sẽ được phân phối cho người Mỹ trong 100 ngày đầu cầm quyền của ông.

Ông Joe Biden cũng cho rằng, việc tiêm vaccine COVID-19 cho hầu hết người Mỹ sẽ là một thách thức và tốn kém, kêu gọi Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua quỹ tiêm vaccine cho công chúng.

“Đây sẽ là một trong những thách thức và tốn kém nhất trong lịch sử của quốc gia chúng ta. Chúng tôi cần quốc hội hoàn thành công việc lưỡng đảng đang được tiến hành nếu không hàng triệu người Mỹ có thể đợi thêm nhiều tháng để được tiêm vaccine. Phát triển vaccine là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Phân phối nó là một nhiệm vụ không kém phần quan trọng", ông Biden cho hay.

Biden cam kết 100 triệu liều vaccine cho dân Mỹ sau 100 ngày nhậm chức - 1

Tổng thống đắc cử Biden cam kết cung cấp 100 triệu liều vaccine cho dân Mỹ sau 100 ngày nhậm chức. (Ảnh: Bloomberg)

Ông Joe Biden cũng kêu gọi tất cả người Mỹ đeo khẩu trang nơi công cộng trong 100 ngày để làm chậm sự lây lan của virus cho đến khi việc tiêm chủng phổ biến hơn và cam kết sẽ ưu tiên mở cửa trở lại các trường học.

“Dù chính trị là gì, hãy đeo khẩu trang trong 100 ngày sau khi chúng tôi nhậm chức. Một trăm ngày để tạo ra sự khác biệt. Đó không phải là một tuyên bố chính trị, đó là một hành động yêu nước", ông Biden nói.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của chính phủ về các bệnh truyền nhiễm, cho rằng "để thực hiện những điều này là khó khăn, song chúng ta có thể làm được". Ông Fauci sẽ giữ vai trò là người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia và cũng sẽ trở thành cố vấn y tế chính của Biden về COVID-19.

Cả hai ứng cử viên vaccine do Pfizer và đối tác BioNTech, và Moderna phát triển dự kiến ​​sẽ nhận được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng Mỹ trong những tuần tới.

Đến nay, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 15.565.721 trường hợp nhiễm bệnh và 293.064 người chết vì COVID-19.

Kông Anh(Nguồn: Bloomberg)
Bình luận
vtcnews.vn