Bibo Mart tiên phong lan tỏa lối sống xanh

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 22/04/2024 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

Bibo Mart gây ấn tượng khi liên tiếp tổ chức chuỗi hoạt động lan tỏa lối sống xanh, trở thành thương hiệu mẹ và bé tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường.

Green Bibo - Vì một Trái đất xanh

Sáng Chủ nhật (21/04/2024), đông đảo cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Bibo Mart TM đã có mặt tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) để thu nhặt rác xung quanh hồ, phân loại và bỏ rác vào đúng nơi quy định. Các thành viên cũng phát tặng người dân xung quanh hồ những chiếc túi canvas để khuyến khích người dân giảm thiểu dùng túi nylon, bảo vệ môi trường.

Cán bộ nhân viên Bibo nhặt rác xung quanh Hồ Gươm để hưởng ứng Ngày Trái đất.

Cán bộ nhân viên Bibo nhặt rác xung quanh Hồ Gươm để hưởng ứng Ngày Trái đất.

Theo đại diện của Bibo, hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4 với mục tiêu lan tỏa tinh thần sống xanh tới cộng đồng. Đây đồng thời cũng là sự kiện tiếp nối chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường đã được Bibo phát động từ đầu năm với tên gọi “Green Bibo - Vì một Trái đất xanh”.

Cụ thể, từ tháng 2/2024 đến nay, Bibo đã triển khai và duy trì đều đặn các hoạt động xanh tại tất cả cửa hàng Bibo Mart trên toàn quốc, gồm: “Trao vỏ hộp sữa - Tặng tương lai” (thu gom vỏ hộp sữa đã qua sử dụng từ khách hàng để chuyển cho các đơn vị tái chế), “Cùng Bibo tắt đèn thắp sáng tương lai” (các cửa hàng đồng loạt tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết định kỳ 12h-13h thứ ba hàng tuần), “Mua sắm xanh chữa lành Trái đất” (kêu gọi khách luôn mang theo túi vải khi đi mua sắm).

Ba mẹ và các bé cùng trổ tài tái chế đồ nhựa, đồ nhôm trong “Ngày hội tái chế - Nhận quà sống xanh”.

Ba mẹ và các bé cùng trổ tài tái chế đồ nhựa, đồ nhôm trong “Ngày hội tái chế - Nhận quà sống xanh”.

Trong tháng 3/2024, Bibo tiếp tục tổ chức “Ngày hội tái chế - Nhận quà sống xanh” để thu gom rác tái chế và hướng dẫn, tuyên truyền cho các gia đình cách tiết giảm - tái chế - tái sử dụng đồ nhựa, đồ nhôm. Hoạt động đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng và thu về hơn 200kg giấy, bìa carton, vỏ chai nhựa các loại. Hàng trăm sản phẩm tái chế hữu ích đã được tạo thành và trao tặng cho chính các gia đình để sử dụng.

Gần đây nhất, vào ngày 30/3/2024, toàn thể cán bộ nhân viên Bibo ở 2 đầu cầu Hà Nội và TP.HCM đã cùng nhau đạp xe hơn 20km để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng, đồng thời quyên góp hơn 50.000.000 đồng vào quỹ Tấm lòng Bibo giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Tiên phong hành động vì tương lai bền vững

Chia sẻ về chiến dịch môi trường đặc biệt mà Bibo đang triển khai, bà Lê Hương - Giám đốc Dự án Green Bibo cho biết: “Ngay từ khi thành lập, Bibo luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu và luôn nỗ lực hết mình trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường.

Năm 2023 đã khép lại với kỷ lục là năm nóng nhất trong lịch sử, đó là hồi chuông báo động chúng ta cần hành động quyết liệt hơn. Thông qua chiến dịch Green Bibo, chúng tôi muốn góp sức lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường tới cộng đồng bằng những hành động thiết thực, cụ thể nhất”.

Cán bộ nhân viên Bibo đạp xe lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Cán bộ nhân viên Bibo đạp xe lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Theo bà Hương, chung tay bảo vệ môi trường cũng chính là cách để Bibo thực hiện sứ mệnh chăm sóc mẹ và bé từ cội rễ, vì con người chỉ có thể khỏe mạnh khi môi trường sống trong lành.

“Trong thời gian tới, Bibo sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác để chiến dịch Green Bibo thực sự chạm tới cộng đồng, góp phần chuyển hóa nhận thức của mỗi người thành hành động cụ thể”, bà Hương nói.

Hiện tại, Bibo Mart là thương hiệu đầu tiên trong ngành bán lẻ mẹ và bé triển khai chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường với quy mô lớn, bài bản và dài hạn. Sự tiên phong của Bibo được kỳ vọng sẽ mở đầu cho sự vào cuộc của nhiều doanh nghiệp bán lẻ sản phẩm mẹ và bé khác, tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sống xanh trong cộng đồng.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn