• Zalo

Bị 'tố' cắt nước vô lý, chủ đầu tư Imperia Garden lên tiếng

Bất động sảnThứ Tư, 28/02/2018 11:31:00 +07:00Google News

Hai ngày qua, nhiều cư dân tại dự án Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội) treo băng rôn phản đối chủ đầu tư dự án này tự ý cắt nước của cư dân.

Theo các cư dân, họ bị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần HBI và đơn vị quản lý tòa nhà cắt nước sinh hoạt vì phản đối mức phí dịch vụ quá cao. Một hộ dân cho biết, gia đình anh đã bị cắt nước từ 5h chiều mùng 9 Tết.

mik

 Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Hiện tại phí dịch vụ người dân đang phải đóng là 11.000 đồng/m2/tháng, đây là là mức phí cao trong khi nhiều dịch vụ phục chưa đúng tầm, phải kể đến việc vệ sinh rất kém của tòa nhà.

Ngoài ra, nhiều hộ dân phát hiện chênh lệch diện tích theo hợp đồng và đo đạc thực tế.

Được biết, từ khi dự án được bàn giao hồi đầu năm 2017 đến nay, giữa cư dân và chủ đầu tư liên tiếp xảy ra những bất đồng kéo dài nhưng không được giải quyết.

Liên quan đến việc cắt nước một số hộ dân mấy ngày qua, dại diện ban quản lý cho biết: Sự việc chỉ liên quan tới 11 hộ dân vi cố tình không đóng phí dịch vụ kéo dài nhiều tháng (kể từ 11/2017). Việc không đóng phí dịch vụ đã vi phạm các quy định tại Điều 3.1.b.(iii), Điều 11.4.(a) của Hợp đồng mua bán và Điều 13 của Nội quy nhà chung cư cũng như Thông tư 02/2016/TT-BXD.

Ngoài ra, việc không đóng phí đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quản lý, vận hành nhà chung cư (không đảm bảo chi phí để duy trì chất lượng dịch vụ). Cực chẳng đã, không còn cách nào khác, ban quản lý buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ nước theo đúng quy định tại Hợp đồng mua bán, Nội quy nhà chung cư và Thông tư 02/2016/TT-BXD nêu trên đối với 11 hộ dân này”.

“Nếu cứ các cư dân không đóng phí dịch vụ, chúng tôi không thể duy trì/đảm bảo được dịch vụ trong khu căn hộ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi và không công bằng đối với đa số cư dân đã đóng. Hơn nữa, theo quy định tại Hợp đồng mua bán và pháp luật về nhà ở, cư dân có trách nhiệm đóng phí dịch vụ quản lý kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ.

Video: Cách đầu tư nhà đất tránh sập bẫy lừa

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã miễn phí dịch vụ cho các cư dân từ thời điểm bàn giao căn hộ từ tháng 5/2017 đến hết tháng 10/2017 (6 tháng). Chủ đầu tư chỉ bắt đầu thu phí dịch vụ kể từ tháng 11/2017 trở đi” – đại diện này giải thích thêm.

Về mức phí 11.000 đồng/m2/tháng, đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, mức phí hiện nay áp dụng tại dự án Imperia Garden là hợp lý với mặt bằng chung trong khu vực và thấp hơn nhiều so với mức quy định của thành phố Hà Nội (Thành phố cho phép áp dụng mức tối đa là 16.500 đồng – chưa bao gồm thuế VAT và các dịch vụ cao cấp khác).

Được biết, khu chung cư Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội) tọa lạc trên khu đất của nhà máy Dệt 19/5 có chủ đầu tư là Công ty CP HBI kết hợp với đối tác phát triển dự án M.I.K Corporation.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn