• Zalo

Bí quyết thấu hiểu khách hàng để xây dựng sản phẩm và doanh nghiệp bền vững

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Tư, 06/07/2022 17:07:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Tại sự kiện “Từ Insight đến Winning Product”, các diễn giả chia sẻ những câu chuyện kinh doanh thú vị, bí quyết ứng dụng TMĐT trong xây dựng sản phẩm, doanh nghiệp.

Sự kiện “Từ Insight đến Winning Product”, bên cạnh sự dẫn dắt của Founder Atosa – ông Lê Quỳnh Sơn, còn có sự tham gia của các diễn giả là founder của các thương hiệu Top ngành sàn TMĐT: ông Vũ Minh Trà – “tác giả” của máy in nhiệt/ổ điện Shoptida; ông Nguyễn Việt Tiến - CEO Umiha Group; Allen Pham Founder - CEO của Ultimate Sup đến từ Singapore cùng hơn 500 chủ doanh nghiệp, nhà bán hàng trên sàn Thương mại điện tử (TMĐT).

Trong sự kiện, dưới sự điều phối của ông Lê Quỳnh Sơn và chia sẻ của các khách mời, hơn 500 doanh nghiệp/nhà bán hàng TMĐT có mặt tại sự kiện có được những góc nhìn đa chiều, thực tế về lợi ích qua các ví dụ về cách tìm ra sản phẩm để đời khi ứng dụng insight vào các hoạt động từ nghiên cứu lựa chọn sản phẩm, đến thiết kế, bán hàng và marketing.

Bí quyết thấu hiểu khách hàng để xây dựng sản phẩm và doanh nghiệp bền vững - 1

Founder Atosa – ông Lê Quỳnh Sơn.

Bắt đầu sự kiện, ông Lê Quỳnh Sơn đưa ra nhiều ví dụ mà anh đã vận dụng insight để giúp khách hàng hoạch định, xây dựng các sản phẩm chiến lược đáp ứng mong muốn tiềm ẩn của khách hàng và đúng thời điểm từ đó bứt phá doanh số một cách ấn tượng.

Ông Sơn còn cho biết, bản thân và đội ngũ đã công thức hóa và đóng gói thành các tính năng tự động cho phép nhà bán hàng, marketer tìm ra insight của khách hàng một cách dễ dàng hơn. 

Về phía khách mời, CEO Umiha Group - ông Nguyễn Việt Tiến chia sẻ quá trình ra đời Umiha và tầm nhìn đón đầu xu hướng thị trường. Ông Tiến nhấn mạnh, tầm quan trọng của việc bảo hộ thương hiệu - điều mà ông đã sớm nhận ra từ năm 2016 khi còn làm ở môi trường agency (công ty truyền thông) do đó dù chưa bắt đầu bán hàng, ông vẫn đăng ký bảo hộ thương hiệu và mở shop trên sàn.

Sau này, dù quá trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mỡ trăn gặp nhiều khó khăn, thậm chí thất bại song cơ hội đến khi năm 2019, Shopee bắt đầu có các chính sách về Mall. Trong lúc nhiều nhà bán khác đang loay hoay về vấn đề thương hiệu thì Umiha Organic đã lên Mall ngay nhờ trước đó đã thành lập công ty, đăng ký bảo hộ thương hiệu từ lâu. 

Từ nền tảng này, quá trình hoàn thiện và phát triển thương hiệu, ông Tiến luôn trăn trở: Tại sao khách hàng lựa chọn sản phẩm của Umiha để biết đâu là điểm mạnh/yếu của sản phẩm.

Không ngừng thay đổi và hoàn thiện, kết quả đến nay, Umiha có hơn 25.000 khách hàng mới/tháng; tỷ lệ đánh giá 5.0 trên cả 5 shop đang kinh doanh trên sàn. Với ông Tiến và Umiha Group, insight cần chủ động đi tìm, thay vì đoán hãy luôn hỏi khách hàng tại sao bạn lại mua hàng của tôi?

Bí quyết thấu hiểu khách hàng để xây dựng sản phẩm và doanh nghiệp bền vững - 2

4 diễn giả trong sự kiện “Từ Insight đến Winning Product” do Atosa tổ chức.

Còn với CEO trẻ Allen Pham (Phạm Thế Anh) - CEO Ultimate Sup - cho biết, anh đã từ bỏ công việc IT lương cao để chuyển sang bán hàng online vì… đam mê.

Xuất phát từ đam mê tập thể hình trong suốt 11 năm và nắm bắt được tâm lý người tập gym dùng whey protein nguồn gốc từ sữa động vật lo sợ mụn. Từ insight này, anh phân tích thị trường và phát triển các dòng sản phẩm whey protein có nguồn gốc thực vật, đa dạng mùi vị và trọng lượng để khách hàng có nhiều lựa chọn.

Kết quả đạt được: tỷ lệ khách hàng quay lại là 37%; tỷ lệ khách hàng mua nhiều lần trong tháng là 7%; top bán chạy những sản phẩm cạnh tranh lớn: Whey, Creatine, Pre-workout, Shaker. Doanh số luôn trên 12 tỷ/tháng và mức phát triển 110% YOY.

Với câu chuyện của Allen Phạm, insight không phải là cho tất cả mọi người mà cho là nhóm khách hàng mục tiêu. Tìm kiếm insight kỹ giúp chúng ta hiểu sâu hơn đối thủ và tạo ra lợi thế cạnh tranh mà đối thủ không vượt qua được.

Cũng trong sự kiện, ông Vũ Minh Trà chia sẻ câu chuyện về cái ổ điện quá tải khi ăn lẩu đến nghiên cứu ổ điện có tải trọng cao. Giờ đây, chỉ với 1 ổ điện bạn có thể cắm cùng lúc 2 nồi lẩu mà không sợ chập điện. Đây cũng là insight mà anh dùng để gửi cho tất cả các bạn KOC để đưa vào thông điệp truyền thông.

Theo ông Vũ Minh Trà bật mí, bán hàng trên shopee rất dễ và một trong những công cụ mà ông đang dùng chính là Power BI - phần mềm hỗ trợ nghiên cứu Shopee phân tích số liệu theo từng trường khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng Atosa để nghiên cứu miễn phí. 

Bí quyết thấu hiểu khách hàng để xây dựng sản phẩm và doanh nghiệp bền vững - 3

Cuối cùng, “Làm gì cũng có giai đoạn, mỗi giai đoạn hãy đóng gói lại để làm tốt hơn” - ông Lê Quỳnh Sơn đúc kết lại buổi workshop về insight và những câu chuyện thú vị xoay quanh bán hàng trên sàn TMĐT.

Để biết chi tiết hơn về cách sử dụng các công cụ của Atosa để tìm ra Insight có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Thông tin chi tiết: Công ty TNHH ATOSA Việt Nam

Hotline: (+084) 878354999

Website: atosa.asia

Fanpage: www.facebook.com/atosa.asia

Địa chỉ trụ sở chính: 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn