Bí mật đen tối phía sau sàn diễn nội y Victoria's Secret

Chuyện bốn phươngThứ Ba, 19/10/2021 15:54:00 +07:00

Các nhân viên buộc phải dự những buổi tiệc ở nhà riêng chủ tịch Les Wexner, nơi rất dễ xảy ra va chạm dẫn đến hành vi xâm phạm tình dục phụ nữ.

Trang Independent mang đến chuỗi định dạng mới về podcast để chia sẻ các câu chuyện bí mật trong ngành thời trang. Số đầu tiên tiết lộ về nền văn hóa độc hại của Victoria's Secret và mối quan hệ giữa các "thiên thần" với cựu chủ tịch Les Wexner.

Podcast được sản xuất bởi C13Originals và Campside Media với tên gọi "Những thiên thần sa ngã" khám phá và đào sâu khía cạnh đen tối của thương hiệu nội y hàng đầu thế giới.

Bí mật đen tối phía sau sàn diễn nội y Victoria's Secret - 1

Cựu chủ tịch L Brands - Les Wexner. (Ảnh: NBC News)

Người dẫn chương trình là nhà báo Vanessa Grigoriadis và Justine Harman cùng câu chuyện có thật từ lời kể của dàn thiên thần và những người từng cộng tác với hãng.

Cựu giám đốc điều hành Cindy nhớ lại: "Tôi từng được mời đến tham dự buổi tiệc tại nhà của chủ tịch Les Wexner. Từ lúc đó, tôi đã cảm thấy có những điều không ổn. Tôi quyết định từ chối vì nhận ra bản thân sẽ gặp điều tồi tệ khi tham gia".

Jeffrey Epstein - cố vấn thân cận của chủ tịch L Brands (công ty mẹ Victoria’s Secret) - cũng có mặt tại bữa tiệc và từng ngỏ ý mời Cindy gặp mặt bên ngoài với tư cách là mối quan hệ trên mức đồng nghiệp.

"Chủ tịch Les Wexner luôn tổ chức những buổi tiệc mờ ám và yêu cầu các nhân viên tham gia. Ở đó chắc chắn không thể thiếu Jeffrey - người bị cáo buộc về tội xâm hại tình dục. Buổi tiệc thường kéo dài thâu đêm và chắc chắn có những chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát. Tôi cảm thấy đó chính là văn hóa độc hại của Victoria's Secret", Cindy nói thêm.

Cô cũng nhấn mạnh rằng buổi tiệc của Les Wexner dễ xảy ra va chạm dẫn đến hành vi xâm phạm tình dục với nữ giới. Thậm chí, Cindy cho biết người mẫu nữ thường bị soi xét nhiều về hình thể, dẫn đến con đường nguy hiểm của chứng rối loạn ăn uống, sức khỏe kém và sự trầm cảm vì tính chất khắc nghiệt của công việc.

Bí mật đen tối phía sau sàn diễn nội y Victoria's Secret - 2

Ở Victoria's Secret tồn tại nền văn hóa độc hại với nữ giới. (Ảnh: WWD)

Đầu năm 2020, New York Times đăng tải bài điều tra có tên "Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret".

Tờ báo này công bố điều tra liên quan tới việc giám đốc điều hành Ed Razek từ chức vào tháng 10/2019, bị nhiều người tố cáo có hành vi quấy rối tình dục như từng hôn người mẫu, yêu cầu họ ngồi lên đùi mình hoặc chạm vào đáy quần lót của một số chân dài.

Nhờ sự nâng đỡ của Ed Razek, nhiều người mẫu trẻ đã có chỗ đứng trong làng mốt thế giới. Ông còn là người giỏi trong việc tìm kiếm gương mặt mới phù hợp cùng vẻ đẹp hiện đại, giúp thương hiệu Victoria's Secret ngày càng trở nên gần gũi với khách hàng.

Thậm chí, Ed Razek còn định nghĩa về vẻ đẹp quyến rũ cho phụ nữ yêu thích thương hiệu Victoria's Secret. Chính vì sự kính trọng của các cô gái, Ed Razek nhiều lần lợi dụng điều này để gần gũi và vô tư đụng chạm cơ thể họ.

Bí mật đen tối phía sau sàn diễn nội y Victoria's Secret - 3

Ông Ed Razek thường có hành động thân mật quá mức với dàn thiên thần của hãng. (Ảnh: Victoria's Secret)

Người mẫu Andi Muise thẳng thắn tố cáo Ed Razek đã cưỡng ép cô hôn mình trong khi di chuyển tới nhà hàng để ăn tối hồi năm 2007.

Ông còn liên tục gửi mail trong nhiều tháng, đề nghị Muise chuyển tới sống cùng mình. Sau quyết định từ chối lời mời đến nhà riêng của Razek để ăn tối, cô bị loại khỏi show diễn thường niên của hãng.

Một số người mẫu khác cho hay giám đốc điều hành của Victoria's Secret thường tiếp cận lúc họ thử nội y, xin số điện thoại và gạ gẫm đi ăn tối, du lịch.

Ed Razek còn là người luôn dùng lời lẽ miệt thị, xúc phạm cơ thể của các nhân viên Victoria's Secret. Casey Crowe Taylor đã bị ông chê bai thân hình, gọi cô là "béo" trước đồng nghiệp.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp