Bị cáo dâm ô trẻ em Nguyễn Khắc Thủy được hưởng án treo: Đề nghị Phó Thủ tướng can thiệp

Thời sựThứ Ba, 15/05/2018 07:15:00 +07:00

Không đồng tình với mức án 18 tháng tù treo mà TAND tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu đã xử cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đã gửi đơn lên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị can thiệp.

Ngày 14/5, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đã gửi đơn cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đề nghị làm rõ, xem xét vụ án "Dâm ô trẻ em" liên quan tới ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi).

Đơn gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam cho rằng bản án phúc mà TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xử từ mức 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội "Dâm ô với trẻ em"với Nguyễn Khắc Thủy đã gây bức xúc dư luận.

32423221_839607392903911_5304936543645859840_n

 "Dâm ô trẻ em" nhưng bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi) chỉ bị phạt 18 tháng tù treo.

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam không đồng tình với HĐXX về việc đưa ra những tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy như việc là Đảng viên, cán bộ ngân hàng Nhà nước, có đóng góp cho địa phương, lớn tuổi...

Trong khi đó, đại diện VKS Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đề nghị HĐXX giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam.

Theo đơn của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, hành vi của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy gây ra ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm và sự phát triển về sau của các nạn nhân.

Chính vì vậy, Hội đề nghị Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện nghiêm túc đúng quy định phát luật trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em. 

111122345 3

 Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đã gửi đơn cho Phó Thủ tướng chính phủ, đề nghị làm rõ, xem xét vụ án "Dâm ô trẻ em".

Đối với Nguyễn Khắc Thủy, Hội đề nghị Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao xem xét xử giám đốc thẩm vụ án, vì mức án của tòa phúc thẩm 18 tháng tù treo cho tội danh "Dâm ô trẻ em" là không hợp lý.

Đồng thời, Hội cũng đề nghị thành lập các Đoàn kiểm tra và giám sát viên trong các vụ án xâm hại tình dục trẻ em để tránh bỏ lọt tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. 

Video: Vì sao bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ được hưởng án treo?

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn