Bhutan hoàn tất tiêm vaccine COVID-19 toàn dân trong một tuần

Thời sự quốc tếThứ Ba, 27/07/2021 08:02:25 +07:00
(VTC News) -

Bhutan nhanh chóng hoàn tất chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 mũi hai cho hầu hết dân số chỉ trong một tuần.

Bhutan đã tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ hai cho hầu hết dân số chỉ trong một tuần sau khi 454.000 người, tương đương 85% dân số trưởng thành, đã được tiêm trong tuần qua.

Quốc gia Nam Á này tiến hành tiêm chủng hàng loạt sau khi nhận được viện trợ vaccine nước ngoài gần đây. Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), ông Will Parks, ca ngợi chiến dịch tiêm chủng đầy tham vọng của Bhutan, mô tả đây là "câu chuyện thành công" của hoạt động viện trợ quốc tế.

Bhutan hoàn tất tiêm vaccine COVID-19 toàn dân trong một tuần - 1

Bhutan nhanh chóng hoàn tất tiêm vaccine mũi hai cho hầu hết dân số trong một tuần. (Ảnh: Getty)

“Chúng ta thực sự cần một thế giới mà ở đó những nước thừa vaccine viện trợ cho những quốc gia chưa được tiêm", Đại diện UNICEF Will Parks cho hay.

"Điều mà tôi hy vọng thế giới có thể học hỏi là trường hợp Bhutan, quốc gia với rất ít bác sĩ, rất ít y tá nhưng lại có một vị vua thực sự tận tâm và lãnh đạo chính phủ vận động xã hội tiêm chủng. Không phải là không thể tiêm chủng cho cả đất nước", ông Will Parks cho biết thêm.

Cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Bhutan đã tiêm liều đầu tiên cho hơn 60% dân, sử dụng gần hết 550.000 liều vaccine AstraZeneca do Ấn Độ tài trợ. Sau đó Ấn Độ ngừng xuất khẩu vaccine do đại dịch COVID-19 bùng phát thảm khốc tại quốc gia này.

Tuy nhiên, trước khoảng thời gian giữa mũi một và mũi hai ngày càng tăng, Bhutan đã kêu gọi viện trợ quốc tế và nước này nhận được thêm nửa triệu liều vaccine Moderna do Mỹ tài trợ, cùng 250.000 liều AstraZeneca từ Đan Mạch vào giữa tháng 7.

Đến nay, Bhutan ghi nhận dưới 2.500 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 trường hợp thiệt mạng. Không giống như các quốc gia Nam Á khác vốn đang bị ảnh hưởng bởi việc Ấn Độ ngừng xuất khẩu vaccine, Bhutan nhanh chóng tiến hành đẩy mạnh, sớm hoàn tất chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho toàn dân.

Kông Anh(Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp