Bệnh nhân 3210 ở Hải Phòng nhiễm chủng virus phát hiện lần đầu tại Ấn Độ

Tin tứcThứ Năm, 20/05/2021 18:30:24 +07:00
(VTC News) -

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương giải trình tự gen SARS-CoV-2 của BN 3210 ở Tiên Lãng (Hải Phòng) là nhóm B.1.617.2, chủng vi rút được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ.

Chiều 20/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Phòng cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả giải trình tự gen SARS-CoV-2 của BN 3210 (P.V.T, ở xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng) là nhóm B.1.617.2. Đây là chủng vi rút được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ.

Trước đó, từ 28/4 - 4/5, ông Ph.V.T đi chăm sóc vợ điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 3 (số 30 cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).

Ngay sau khi có kết quả ông Ph.V.T (BN 3210) nghi nhiễm COVID-19, lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc khoanh vùng, cách ly các trường hợp liên quan và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đến thời điểm này đều âm tính.

Bệnh nhân 3210 ở Hải Phòng nhiễm chủng virus phát hiện lần đầu tại Ấn Độ - 1

Thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng (nơi sinh sống của ông Ph.V.T (BN 3210) vẫn đang được phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

Cũng trong chiều nay (20/5), Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết, BN 4380 (nữ giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, địa chỉ thường trú tại đường Phan Chu Trinh, quận Hồng Bàng) là ca bệnh dương tính mới phát hiện trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây.

Để sớm truy vết, khoanh vùng, dập dịch, truy tìm nguồn lây nhiễm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố đã yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung.

Trong đó, yêu cầu Trung tâm Y tế quận Lê Chân căn cứ danh sách các giáo viên, học sinh lớp 5A5 trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, yêu cầu ban giám hiệu nhà trường thông báo cho giáo viên và học sinh đến trường để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, gửi mẫu về Trung tâm Y tế dự phòng. Tiếp tục hướng dẫn quản lý cách ly tại nhà trong lúc chờ kết quả xét nghiệm.

Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp là cán bộ, chiến sỹ công an đã tiếp xúc gần với trường hợp F1 (chồng của BN số 4380), gửi mẫu về Trung tâm Y tế dự phòng. Tiếp tục hướng dẫn quản lý cách ly tại nhà trong lúc chờ kết quả xét nghiệm.

Trung tâm Y tế các quận, huyện: Thủy Nguyên, Đồ Sơn, Kiến An và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, lấy mẫu làm xét nghiệm kháng thể cho các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh 3094, 4380, 4583 đang cách ly tại nhà và tại các cơ sở cách ly tâp trung, chuyển ngay về Trung tâm Y tế dự phòng.

Đối với Trung tâm Y tế dự phòng thành phố: Hướng dẫn các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên, kháng thể phù hợp với từng đối tượng; tiếp nhận thực hiện xét nghiệm; báo cáo kết quả xét nghiệm về Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố, Sở Y tế để chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch đáp ứng kịp thời tình hình thực tế của dịch.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp