Bến đỗ mới của Guardiola: Núi tiền hay CLB danh tiếng?

Thể thaoThứ Bảy, 28/04/2012 12:16:00 +07:00

(VTC News)-Vào lúc này câu hỏi được nhiều người đặt ra là Guardiola sẽ đi đâu? Bến đỗ mới của ông sẽ là đội bóng nào? Một CLB hay một ĐTQG?

(VTC News)-Sau quãng thời gian 4 năm gắn bó với Barcelona, Guardiola đã quyết định nói lời chia tay. Ngay lập tức BLĐ Azulgrana đã chỉ định người kế vị “Pep”.

Thế nên, vào lúc này câu hỏi được nhiều người đặt ra là Guardiola sẽ đi đâu? Bến đỗ mới của ông sẽ là đội bóng nào? Một CLB hay một ĐTQG?

1. Guardiola sẽ đến MU

Không phải bàn quá nhiều về tài cầm quân của HLV Alex Ferguson. Nhưng năm nay ông đã hơn 70 tuổi. Lý do sức khỏe và sự minh mẫn trong các quyết định có thể ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển MU trong thời gian tới. Do đó, tìm được một người kế vị xứng đáng “Máy sấy tóc” luôn là bài toán đau đầu với BLĐ “Quỷ đỏ”.

 Ngài Ferguson rất ngưỡng mộ tài cầm quân của Guardiola.

Nhưng nay thì có bài như bài toán ấy đã có lời giải khi mà Guardiola đã quyết định chia tay Barca. Thêm vào đó, trong những cuộc trả lời phỏng vấn, khi đề cập đến người sẽ ngồi vào ghế nóng của MU, ngài Ferguson luôn bóng gió đến cái tên Guardiola.

2. Guardiola thay Mancini dẫn dắt Man City

Được đầu tư rất nhiều tiền của, song Man City cho thấy họ vẫn chưa phải thực sự là đội bóng lớn của châu Âu. Bằng chứng là đội chủ sân Etihad bị loại ngay ở vòng đấu bảng Champions League mùa này. Còn tại Europa League, họ bị “đá văng” ở vòng 1/8 bởi Sporting (Bồ Đào Nha).Trong khi tại Premier League, về những vòng đấu cuối MC tỏ ra hụt hơi so với MU. 

Thế nên, nếu họ không thắng được “anh hàng xóm” trong trận derby thành Manchester vào cuối tuần này, chiếc ghế của Mancini sẽ lung lay dữ dội.

3. Guardiola có mặt ở VCK Euro 2012 cùng ĐT Anh

Sau khi Capello quyết định ra đi, chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh vẫn còn bỏ ngỏ. Theo báo chí Anh, sau khi mùa giải này khép lại, chiến lược gia Harry Redknapp sẽ dẫn dắt “Tam sư” thi đấu ở VCK Euro 2012. Nhưng với thông tin Guardiola đã chính thức nói lời chia tay Barca, chắc chắn Liên đoàn bóng đá Anh sẽ phải suy nghĩ rất nhiều.

 Wenger-Guardiola: Hai chiến lược gia luôn lấy bóng đá tấn công làm chủ đạo.

4. Guardiola đưa bóng đá tấn công của Arsenal lên một tầm cao mới

Lối đá của Arsenal và Barca rất giống nhau, đó là đều lấy tấn công làm chủ đạo. Chỉ khác ở chỗ: Azulgrana rất thành công, với nhiều danh hiệu, còn Arsenal trong những mùa bóng vừa qua luôn trắng tay.
Thế nên, nếu “Giáo sư” quyết định trở thành Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Pháp hoặc Arsenal, Guardiola sẽ là một cái tên rất hợp lý để BLĐ Arsenal hướng đến.

5. Thay thế người đã buộc Guardiola phải ra đi

Như một diễn viễn đóng thế hoàn hảo, Di Matteo đã giúp Chelsea vượt qua Barcelona để lọt trận chung kết Champions League mùa này. Nhưng có vẻ như về lâu dài, tỷ phú Abramovich không kết vị HLV người Italia bằng các chiến lược gia tên tuổi khác, trong đó dĩ nhiên có Guardiola.

Theo báo chí Anh, ngay sau khi hay tin Guardiola chia tay Barca, BLĐ Chelsea đã cử đại diện tới TBN “do thám” tình hình. Một nguồn tin khác còn khẳng định, hồi cuối tháng 2 vừa qua, Guardiola đã có cuộc gặp trực tiếp với Chủ tịch Ambramovich ở Paris.

 Họ sẽ tái hợp ở Inter?

6. Tái hợp cùng “đuôi ngựa thần thánh” Baggio ở Inter

Theo báo chí Italia, ngay khi còn làm HLV Barca, Guardiola đã được Inter liên hệ với mức lương ước vào khoảng 24 triệu euro/năm. Không chỉ có thế, để tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho “Pep”, BLĐ Inter sẽ mời đồng đội cũ của Guardiola hồi ông còn thi đấu cho Brescia là Roberto Baggio về làm trợ lý.

7. Guardiola và núi tiền khác

Nếu đồng ý dẫn dắt Moscow, mức lương của Guardiola sẽ là 22 triệu euro/năm, kèm theo nhiều điều khoản hấp dẫn khác. Nhưng số tiền này chẳng thấm vào đâu, nếu “Pep” gật đầu dẫn dắt ĐT Qatar tại VCK World Cup 2022.

Mai Thắng

 

 

Bình luận
vtcnews.vn