Bé gái 10 tuổi đau đớn vì bị bố mẹ hành hạ dã man

Thời sựThứ Ba, 14/02/2012 04:22:00 +07:00

(VTC News) – Họ cho rằng, do bé Nguyễn Thục Phi (SN 2003) dám lấy 500.000 đồng để tiêu vặt nên phải dạy cho chừa thói trộm cắp ăn quà vặt.

(VTC News) – Bước đầu, vợ chồng Mùi – Yến cho rằng mình đánh đập dã man con nuôi là để... dạy dỗ.

Vợ chồng ông Mùi cho rằng, mình đánh con nuôi là để dạy dỗ  
Chiều nay, ông Vũ Lê Vinh, Chủ tịch UBND xã Hành Trung (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cho biết, Công an xã đã tiến hành làm việc với vợ chồng ông Nguyễn Mùi (53 tuổi) và bà Đoàn Thị Hồng Yến (50 tuổi, ở thôn Hiệp Phồ Tây, xã Hành Trung) về hành vi ngược đãi trẻ em.


Bước đầu, vợ chồng ông Mùi đã khai nhận hành vi của mình. Họ cho rằng, do bé Nguyễn Thục Phi (SN 2003), con nuôi của họ, dám lấy 500.000 đồng để tiêu vặt nên phải dạy cho chừa thói trộm cắp ăn quà vặt.


Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân địa phương, việc ông Mùi đánh đập cháu Phi là hết sức dã man. “Tối đó (10/2), ông Mùi đã đóng cửa, dùng dây điện đánh tới tấp, rồi nắm tóc đập đầu bé Phi vào tường. Nghe tiếng khóc la thảm thiết của bé Phi, nhiều người đã chạy đến để can ngăn, nhưng do cửa đóng nên không biết làm sao đành gọi điện báo cáo với chính quyền”, ông Thọ, một người dân chứng kiến sự việc cho biết.

Cũng theo người dân địa phương thì đây không phải là lần đầu tiên vợ chồng này hành hạ cháu bé.

"Chúng tôi đã báo cáo để Công an huyện vào cuộc điều tra. Căn cứ vào mức độ thương tật của bé Phi và hành vi vi phạm, ngành chức năng sẽ xử lý nghiêm vợ chồng ông Mùi", ông Vũ Lê Vinh, Chủ tịch UBND xã Hành Trung cho biết.


 Sau 3 ngày điều trị, cháu Phi vẫn còn đau đớn và hoảng loạn

Trong khi đó, tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, sau 3 ngày điều trị, khuôn mặt cháu Phi vẫn còn biến dạng, sưng phù, mắt bầm tím không thể mở to ra được. Không những thế, tinh thần của cháu vẫn chưa hết hoảng loạn. Mỗi khi có người lạ đến, cháu đều trốn hoặc ôm gối, lấy tay che kín khuôn mặt của mình.


Trước đó, chiều 11/2, trước áp lực của chính quyền địa phương, vợ chồng ông Mùi mới đưa cháu Phi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu. Theo các bác sỹ Khoa Răng Hàm Mặt, cháu Phi nhập viện trong tình trạng chấn thương vùng mặt, bầm tím hai vòm mắt với tinh thần hoảng sợ. Các y, bác sĩ chưa kịp hỏi gì thì cháu thút thít khóc trong tâm trạng sợ hãi.


Được biết, cháu Phi là con ruột của một người phụ nữ ở xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi, do quá nghèo nên đã đưa bé Phi cho ông Mùi nuôi. Việc này đã được đăng ký và UBND xã Hành Trung xác nhận vào ngày 31/5/2011.


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn