Bayer tổ chức hội nghị báo chí thường niên nhánh Dược phẩm năm 2022

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 25/02/2022 14:53:00 +07:00
(VTC News) -

Tại hội nghị báo chí thường niên về lĩnh vực Dược phẩm tại Berlin, Đức, Bayer trình bày những phát triển mới nhất của nhánh Dược phẩm, mang đến nhiều giải pháp mới.

Quá trình nghiên cứu và phát triển của Bayer tiếp tục tăng trưởng dựa trên năng lực hiện có, là chuyên môn về các phân tử nhỏ, đồng thời mở rộng các phương thức mới, bao gồm cả liệu pháp tế bào và gen. Công ty đang tiến hành khoảng 50 dự án trong các thử nghiệm lâm sàng trên nhiều phương thức trị liệu và chỉ định điều trị tiềm năng, tập trung vào lĩnh vực ung thư, tim mạch và sức khỏe phụ nữ.

Chúng tôi đang có những bước táo bạo vào tương lai của ngành phát triển dược phẩm, tập trung đầu tư vào các lĩnh vực đi đầu trong cuộc cách mạng y sinh và công nghệ. Sự dẫn đầu của chúng tôi trong lĩnh vực tim mạch, chẩn đoán hình ảnh và sức khỏe phụ nữ được công nhận trên toàn thế giới và chúng tôi đang mở rộng sự hiện diện trong lĩnh vực ung thư, phấn đấu để đưa ra các phương pháp tiếp cận mới nhằm thay đổi phác đồ điều trị cho bệnh nhân” - ông Stefan Oelrich, Thành viên Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Bayer AG kiêm Chủ tịch nhánh Dược phẩm của Bayer cho biết.

Bayer tổ chức hội nghị báo chí thường niên nhánh Dược phẩm năm 2022 - 1

Bayer đang tiến hành khoảng 50 dự án tập trung vào lĩnh vực ung thư, tim mạch và sức khỏe phụ nữ.

Trong lĩnh vực ung thư, những nỗ lực của Bayer tập trung vào các phương pháp tiếp cận khác biệt có khả năng tác động căn cơ vào cách điều trị ung thư. Với ba lần ra mắt sản phẩm trong vòng 5 năm qua, đồng thời áp dụng nhiều phương thức khác, Bayer đã tạo dấu ấn đáng kể trong lĩnh vực này, vốn đang có nhiều nhu cầu y tế chưa được đáp ứng nhất.

Bayer có vị trí vững chắc trong thị trường đang phát triển nhanh chóng là trí tuệ nhân tạo (AI) về chẩn đoán hình ảnh, kết hợp với chuyên môn lâu dài trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, với sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của bệnh nhân và bác sĩ về nhiều loại bệnh, từ ung thư đến tim mạch,  đem lại năng lực  trang bị kỹ năng và giải pháp, từ chẩn đoán đến điều trị.

Trí tuệ nhân tạo có thể là một công cụ có giá trị, khi bổ sung cho chuyên môn về con người của các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và bác sĩ lâm sàng, mang lại tiềm năng to lớn cho ngành chăm sóc sức khỏe và ngành chẩn đoán hình ảnh nói riêng.

Đây là động lực để Bayer cố gắng trở thành một nhà sáng tạo kỹ thuật số quan trọng trong lĩnh vực này, với mục tiêu cuối cùng là cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân và hỗ trợ cho bác sĩ của họ”, ông Zuzana Jirakova Trnkova, MD, PhD, Giám đốc Bộ phận Y tế và Phát triển Lâm sàng về chẩn đoán hình ảnh tại Bayer cho biết.

Trong hơn 50 năm, Bayer đã hỗ trợ các chương trình giáo dục và kế hoạch hóa gia đình ở hơn 130 quốc gia, đặc biệt là bằng cách tăng khả năng tiếp cận với các hình thức tránh thai hiện đại. Vào năm 2019, Bayer cam kết cung cấp cho 100 triệu phụ nữ ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình khả năng tiếp cận kế hoạch hóa gia đình vào năm 2030. Sáng kiến này là một phần trong bộ cam kết và biện pháp bền vững toàn diện của Bayer cũng như phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs) .

Chúng tôi tin rằng mọi cô gái và phụ nữ đều xứng đáng có cơ hội để xác định tương lai của chính mình.  Đó là lý do tại sao Bayer đang hợp tác với các tổ chức địa phương và quốc tế, chẳng hạn như Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, để trao quyền cho phụ nữ để họ đưa ra các quyết định sáng suốt về kế hoạch hóa gia đình” - bà Mildred Nadah Pita, Giám đốc Chương trình Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu/Tính bền vững Trung Phi tại Bayer cho biết.

Với cam kết của Bayer là giúp 100 triệu phụ nữ ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình tiếp cận với các biện pháp tránh thai hiện đại vào năm 2030, chúng tôi đang thực hiện đóng góp quan trọng để đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc bằng cách cải thiện sức khỏe, quyền và địa vị kinh tế của phụ nữ trên toàn thế giới, là điều kiện tiên quyết cơ bản cho sự bình đẳng, giáo dục và thịnh vượng hơn cho tất cả mọi người” - bà Mildred Nadah Pita Bayer cho biết thêm.

Gần đây, Bayer đã tuyên bố đầu tư hơn 400 triệu euro vào các cơ sở sản xuất mới cho các liệu pháp tránh thai, bao gồm việc xây dựng một địa điểm sản xuất mới ở Alajuela, Costa Rica và mở rộng khả năng sản xuất ở Turku, Phần Lan như là một phần của cam kết này.

Đức Phạm
Bình luận
vtcnews.vn