Bầu trời New York đặc khói, chất lượng không khí tệ nhất thế giới

Thời sự quốc tếThứ Năm, 22/07/2021 06:52:49 +07:00
(VTC News) -

Khói từ các đám cháy rừng ở phía Tây khiến bầu trời mờ mịt và chỉ số chất lượng không khí tăng lên 157 ở Manhattan, cao hơn ngưỡng 100.

Chất lượng không khí thành phố New York đang ở một trong những mức tệ nhất thế giới khi các thành phố phía Đông nước Mỹ bị khói từ các đám cháy rừng cách đó hàng nghìn km bao phủ.

Bầu trời New York đặc khói, chất lượng không khí tệ nhất thế giới - 1

New York trong làn khói dày đặc. (Ảnh: AP)

Các quan chức bang ở New York khuyến cáo những người dễ bị ảnh hưởng, chẳng hạn như những người mắc bệnh hen suyễn và bệnh tim, tránh hoạt động ngoài trời vì ô nhiễm không khí tăng cao, vượt qua Lima ở Peru và Kolkata ở Ấn Độ, được xếp hạng là tồi tệ nhất trên thế giới vào 20/7.

Khói từ hơn 80 vụ cháy rừng lớn ở phía Tây khiến bầu trời mờ mịt và chất lượng không khí ở các thành phố phía Đông Mỹ và Canada sụt giảm, bao gồm Philadelphia, Washington DC, Pittsburgh và Toronto, cũng như New York. Hiện tượng "bình minh rực lửa" và mặt trăng xuất hiện trong một màu đỏ bất thường cũng xảy ra.

Vào sáng 21/7, chỉ số chất lượng không khí đã tăng lên 157 ở Manhattan, cao hơn ngưỡng 100 - sức khỏe bị đe dọa. Những người dễ bị tổn thương bao gồm phụ nữ mang thai và người cao tuổi, mặc dù ngay cả những người khỏe mạnh ngoài những nhóm này cũng có thể bị khó thở, rát họng và chảy nước mắt khi tiếp xúc với không khí xấu ở mức này.

Một chuyên gia nhận định hiện tượng khói mù ở mức này là chưa từng có.

Đây là năm thứ hai liên tiếp khói từ các đám cháy rừng ở Mỹ di chuyển sang phía Đông, khi phía Tây chịu ảnh hưởng của tình trạng khô hạn và nhiệt độ cao kéo dài.

Phương Anh(Nguồn: The Guardian )
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp