Ông Nguyễn Hoài Nam từ chối ứng cử Phó chủ tịch VFF: Không liên quan chuyện công ty Nam Hương hỗ trợ VFF

Thể thaoThứ Tư, 03/07/2019 15:28:00 +07:00

Ngày 3/7, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cho biết sẽ không tranh cử ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dù được bầu Đức tiến cử.

Trả lời phỏng vấn VTC News, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam khẳng định sẽ không tham gia ứng cử Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ thay ông Cấn Văn Nghĩa.

Ông Nam cũng khẳng định sự kiện công ty Nam Hương của ông là đơn vị kết nối Vinamilk tài trợ cho VFF mới đây không phải là một phần lý do khiến ông ái ngại trong việc tham gia ứng cử Phó chủ tịch VFF.

“Bất cứ công ty nào có thể giúp và hỗ trợ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam 2 việc: một là tìm nguồn tài trợ, hai là quản trị, bảo vệ quyền lợi cho người tài trợ thì đều đáng trân trọng. Việc công ty Nam Hương hỗ trợ VFF không liên quan tới quyết định không tham gia ứng cử Phó chủ tịch VFF của tôi. Quan điểm của tôi là Nam Hương hay bất cứ công ty nào làm tốt cho Liên đoàn thì chúng ta nên ủng hộ, nên có một góc nhìn suy luận tích cực. Nam Hương đã làm công việc này 15 năm nay rồi chứ đâu phải hôm nay mới làm.

Tôi làm Tổng Giám đốc của Berjaya 15 năm và mọi người đều biết Nam Hương chưa bao giờ làm gì cho Berjaya cả. Và thực tế tôi không làm gì ở Liên đoàn cả nên mọi người càng phải trân trọng những gì Nam Hương làm!”, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết thêm.

nguyen hoai nam vff

 Ông Nguyễn Hoài Nam từ chối tranh cử Phó chủ tịch VFF.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam từng tham gia ứng cử vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ khóa 8 nhưng không trúng cử. Người trúng cử là ông Cấn Văn Nghĩa song mới đây, cựu giám đốc Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình xin từ chức và được VFF chấp thuận. Trước khi ông Nghĩa từ chức, Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa 7 là ông Đoàn Nguyên Đức tiến cử ông Nguyễn Hoài Nam thay thế.

“Trong lúc này, VFF đang tìm ứng viên còn việc tôi được nhiều người đề cử không có nghĩa là tôi sẽ được làm. Sau lần tham gia ứng cử ở Đại hội 8 không thành, tôi đã quên đi rồi. Một nhiệm kỳ ở VFF 4 đến 5 năm, nếu tham gia phải có sự chuẩn bị kỹ càng, phải có tinh thần cho một thời gian dài và có kế hoạch cụ thể.

Mặt khác, vào VFF làm Phó Chủ tịch phụ trách tài chính mà chỉ đi tìm nguồn tài trợ thì không đúng. Phải tham gia vào chiến lược phát triển bóng đá của nước nhà. Phải cùng nhau quản trị số tiền để sử dụng cho đúng, xây dựng một nguồn thu chủ động, không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào tình yêu, tình cảm của các doanh nhân… Thế mới là công việc tôi muốn làm.

Thời điểm hiện tại tôi chưa chuẩn bị gì hết nên không thể nói là tham gia. Tôi nghĩ mình lúc này không phù hợp nên tốt nhất là mình tập trung vào công việc làm bóng đá của tôi. Tôi cam kết sẽ đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam không bằng cách này thì cách khác. Chắc chắn là như thế, nhiệt huyết, tình cảm của tôi không thay đổi”, ông Nam chia sẻ.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn