• Zalo

Barca-Gijon: Vắng Messi, đặt hi vọng ở 'anh hàng xóm'

Thể thaoThứ Bảy, 03/03/2012 06:00:00 +07:00Google News

(VTC News)-Barcelona hoàn toàn có đủ lý do để giành chiến thắng trước Sporting Gijon. Nhưng điều quan trọng nhất là Real có sảy chân trước Espanyol?

(VTC News)-Barcelona hoàn toàn có đủ lý do để giành chiến thắng trước Sporting Gijon. Nhưng điều quan trọng nhất là Real có sảy chân trước Espanyol- đối thủ láng giềng của đội chủ sân Nou Camp- hay không?

HLV Guardiola và Messi rất bi quan về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ở La Liga của Barca. Nhưng họ vẫn tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng. Điều đó có nghĩa là bản thân thầy trò “Pep” vẫn còn một chút hi vọng mong manh về khả năng Real bị hụt hơi ở những vòng đấu cuối mà bắt đầu từ trận đấu với Espanyol.

 Messi sẽ không thể ra sân vì lý do thẻ phạt.

Tuy nhiên, trước khi chờ “anh hàng xóm” giúp đỡ, Barca phải tự cứu mình trước ở trận đấu với Sporting Gijon vào rạng sáng mai. Ở cuộc đấu này, Azulgrana sẽ không có được sự phục vụ của Messi do chân sút người Argentina đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng. Đây rõ ràng là một tổn thất lớn với Barca vì “El Pulga” đang là chân sút số 1 của đội bóng.

Theo con số thống kê, mỗi khi M10 ghi bàn, Barcelona nắm tới hơn 85% phần thắng. Không những thế, ở mùa giải này, khi thi đấu trên sân nhà, Messi đã thể hiện một phong độ ghi bàn khủng khiếp. Tính ra, trong tổng số 43 bàn thắng mà Messi đã ghi được thì có tới 28 lần anh làm rung lưới đối phương trên “đất mẹ” Nou Camp.

Thế nên, vắng Messi sẽ trở thành một cơn đau đầu thực sự của Guardiola khi mà David Villa đang dính chấn thương, còn các cầu thủ trẻ, như Cuenca, Tello vẫn chưa khẳng định niềm tin nơi người hâm mộ. Cũng may Sporting Gijon không phải là đối thủ quá mạnh khi mà vị trí của họ hiện đang là thứ 19, với 21 điểm, tức kém Barca tới 33 điểm.

 Một núi thử thách đang chờ Gijon ở phía trước.

Với một hàng thủ đã để thủng lưới tới 45 bàn sau 24 vòng đấu thì chỉ cần Fabregas, Alexis Sanchez thi đấu đúng phong độ, Barca hoàn toàn có thể “làm gỏi” đội khách.

Còn nếu xét về chỉ số đối đầu thì đội bóng của HLV Javier Clemente lại càng kém xa nhà ĐKVĐ, khi trong 40 lần chạm mặt, Barca giành chiến thắng tới 35 lần. Lần gần đây nhất mà Gijon đánh bại được Azulgrana đã cách đây 18 năm, nhưng đó là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Trong khi vào rạng sáng ngày mai, Gijon phải làm khách trên “thánh địa” Nou Camp, nơi mà tính đến cho đến thời điểm này của mùa giải, Barca chưa để thua một trận đấu nào.

Chỉ có mỗi Sevilla là cầm hòa được Barca 0 bàn thắng. Nhưng để có được chiến công này, Sevilla đã phải chiến đấu hết mình cho tới phút cuối. Bên cạnh đó họ còn gặp may mắn khi Messi sút hỏng một quả 11m vào những phút cuối.

Xem ra, Gijon chưa thi đấu nhưng đã thấy một kết quả bi quan ở phía trước!

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Sanchez, Cesc, Pedro.
Sporting Gijon: Pablo, Lora, Botia, Gregory, Canella, Cases, Rivera, Carmelo, Castro, Cuevas, Barral.

Dự đoán: Barca thắng 3-0

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn