Báo Pháp: Pau FC bị cuốn vào cơn lốc mang tên Quang Hải

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 13/07/2022 14:39:47 +07:00
(VTC News) -

Tờ La Republique des Pyrenees cho rằng Quang Hải đang tạo ra sự phấn khích lớn với Pau FC kể từ ngày ngôi sao của bóng đá Việt Nam đến Pháp.

"Pau FC bị cuốn vào cơn lốc mang tên Quang Hải", đây là tiêu đề của bài báo trên tờ La Republique des Pyrenees. Bài viết mở đầu bằng câu chuyện của một người gốc Việt đến theo dõi trận giao hữu giữa Pau FC và Toulouse FC. Julien Phan cùng gia đình đến sân Maurice-Trelut để theo dõi trận đấu của Quang Hải. Trên khán đài, lá cờ đỏ sao vàng tung bay tiếp lửa cho tiền vệ sinh năm 1997.

Tôi trở lại Việt Nam hàng năm và mỗi lần như thế, họ đều nói với tôi về cầu thủ này. Ở Việt Nam, người dân có niềm đam mê bóng đá thực sự. Ngay khi có trận đấu của đội tuyển quốc gia, mọi người ở nhà theo dõi trận đấu. Ở đó, anh ấy nhận được sự quan tâm rất lớn, Quang Hải xuất hiện trên tất cả các quảng cáo, ở mọi nơi", Julien Phan hào hứng nói với báo chí địa phương.

Cơn bão trên mạng xã hội

Tờ La Republique des Pyrenees chỉ ra rằng, Quang Hải là đề tài "nóng" nhất và biến một đội bóng vô danh như Pau FC trở thành thành một trong những đội bóng "nổi" nhất Ligue 2 trên mạng xã hội. Trang fanpage trên nền tảng Faecbook của đội bóng này có số người theo dõi tăng đột biến từ 20.000 lên 370.000, tức là khoảng 18.5 lần chỉ trong thời gian ngắn.

Chính tờ báo này thừa nhận họ đã bị Pau FC vượt mặt trên mạng xã hội với lực lượng người hâm mộ đông đảo từ Việt Nam.

Báo Pháp: Pau FC bị cuốn vào cơn lốc mang tên Quang Hải - 1

Nguyễn Quang Hải trong màu áo Pau FC.

“Lượng người theo dõi vẫn tăng lên mỗi ngày, bởi vì có những bài báo từ các tờ báo nổi tiếng như So Foot, L'Equipe,...Điều này giúp Pau FC nói chuyện được với các nhà tài trợ. Bây giờ, mỗi bài đăng đều có hàng ngàn bình luận", Yann Laporte-Fray, giám đốc thương mại và tiếp thị của Pau FC nói với La Republique des Pyrenees.

Tuy nhiên, theo ông Yann, việc Quang Hải lựa chọn một đội bóng như Pau FC là có toan tính. Cộng đồng người Việt ở khu vực này không đông, tiền vệ này có thể tập trung tối đa vào việc chơi bóng. Ngoài ra, vị lãnh đạo này cho rằng mạng xã hội là điều quan trọng, nhưng không phải tất cả. Ưu tiên số 1 của Pau FC là các cầu thủ, là những cổ động viên đến sân theo dõi trận đấu.

Quang Hải mang lại lợi ích cho đội bóng

Antoine Batisse, đội trưởng của Pau FC cho biết: "Mọi người đều mong muốn cậu ấy tiến bộ. Thật khó khăn khi cậu ấy đến từ châu lục khác và phải làm quen với mọi thứ. Bù lại, Quang Hải có một người phiên dịch riêng, người phiên dịch này làm việc rất tốt. Ngay cả khi không nói cùng một ngôn ngữ, chúng tôi vẫn hiểu nhau. Qua cử chỉ, nụ cười, tôi thấy cậu ấy hoà nhập rất tốt với toàn đội".

Báo Pháp: Pau FC bị cuốn vào cơn lốc mang tên Quang Hải - 2

Pau FC mong bán được áo đấu của Quang Hải tại Việt Nam.

Ở khía cạnh tài chính, Quang Hải thực sự mang đến những lợi ích nhất định cho Pau FC. Một số công ty của Việt Nam đã tìm đến đội bóng nước Pháp. Họ muốn nắm bắt cơ hội tiếp thị thông qua Quang Hải, người mà báo giới Pháp đang gọi với danh xưng "Messi Việt Nam". Ngược lại, Pau FC cũng đang mong muốn tìm thêm nhiều nhà tài trợ mới.

Tuy nhiên, đội bóng này đang phiền lòng khi áo đấu giả của Pau FC với tên Quang Hải được bán tràn lan trên mạng xã hội, trong khi chính họ còn chưa công bố mẫu áo thi đấu của mùa giải mới. Pau FC mong muốn có thể bán áo đấu của mình tại thị trường Việt Nam để khai thác sức ảnh hưởng của Quang Hải.

Quang Hải không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn trên bình diện Đông Nam Á. Ông Yann Laporte-Fray tiết lộ rằng Pau FC còn nhận được lời đề nghị phỏng vấn từ khu vực Đông Nam Á. Các đồng đội và ban lãnh đạo củ Pau FC đang rất mong muốn ngôi sao của đội tuyển Việt Nam có thể chơi tốt và tỏa sáng tại Ligue 2.

Thế Sơn
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp