Báo Hàn Quốc: VFF trả lương cao kỷ lục, xứng đáng với Park Hang Seo

Thể thaoThứ Tư, 06/11/2019 07:44:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc khẳng định HLV Park Hang Seo được tăng lương rất nhiều và trở thành HLV nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Lễ công bố gia hạn hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ diễn ra vào sáng mai (7/11). Chi tiết các điều khoản của bản hợp đồng mới, trong đó được quan tâm nhất có lẽ là tiền lương, đều chưa được tiết lộ vào thời điểm này. Dù vậy, truyền thông Hàn Quốc khẳng định rằng ông Park sẽ nhận mức đãi ngộ kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

"Lương của HLV Park Hang Seo, hiện tại là 20.000 USD/tháng, sẽ tăng thêm rất nhiều", tờ Jungang Ilbo tiết lộ. "Đó sẽ là con số cao nhất trong các đời HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Số tiền này là phần thưởng xứng đáng cho việc đưa bóng đá Việt Nam lên ngôi vị số một Đông Nam Á".

park hang seo (21) 21

HLV Park Hang Seo được trả lương xứng đáng.

Tờ báo này cũng nhắc tới việc quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng bị "đóng băng" trong khoảng bốn tháng, sau khi đại diện của HLV Park Hang Seo tiếp xúc với VFF. Nguyên nhân của việc này không phải là trục trặc hay bất đồng trong vấn đề tiền lương hay các điều khoản khác.

"Trong quá trình đàm phán, tin đồn về các bên liên quan xuất hiện rất nhiều trên truyền thông. Điều này khiến cả hai bên đều phải chịu sức ép", tờ Jungang Ilbo cho biết.

Tờ Chosun đánh giá rằng mức lương kỷ lục là đãi ngộ xứng đáng với những đóng góp của HLV Park Hang Seo đối với bóng đá Việt Nam trong hai năm qua. Việc gia hạn hợp đồng là tin vui đối với cả hai bên.

"Ông Park đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam", tờ Chosun bình luận.

Trong hai năm đầu tiên dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng các học trò đã gặt hái nhiều thành công vang dội. Sắp tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á tại Lễ trao giải AFF Awards 2019.

Sau khi công bố gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam sẽ bước vào hai chiến dịch quan trọng trong tháng 11. Đội tuyển Việt Nam lần lượt chạm trán hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á của World Cup 2022 là UAE và Thái Lan. Tiếp đến, ông Park cùng các trợ lý và một số cầu thủ sẽ chuyển sang đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn