(VTC News) - Sự việc bánh trôi có chứa keo dán và sủi bọt còn chưa kịp lắng xuống thì người tiêu dùng Trung Quốc lại rùng mình khi hay tin phát hiện ruồi chết trong loại sản phẩm này.
Ông Mã, một người tiêu dùng ở Hồ Nam cho biết, ngày 5/2, ông đã mua một túi bánh trôi nhãn hiệu Sinian tại siêu thị Wal-mart gần nhà, đây là nhãn hiệu nổi tiếng Trung Quốc và được gia đình ông rất tin dùng.
Ông Mã kể lại: “Trong lúc cả nhà tôi đang ăn rất ngon thì đột nhiên con trai hét lên thất thanh rằng có một con ruồi đã chết trong bánh! Tôi liên chạy lại xem xét và cũng nhận ra đó đúng là xác một con ruồi chết.” Vừa tả lại cho phóng viên, ông Mã vừa rùng mình: “Bây giờ nghĩ lại vẫn thấy buồn nôn!”
Xác ruồi chết được phát hiện trong bánh trôi Sinian. |
Ngay sau đó, ông Mã đã gọi điện đến đường dây chăm sóc khách hàng của Sinian nhưng đầu dây bên kia không có ai nhấc máy, ông đành đem sản phẩm đến siêu thị Wal-mart để phản ánh, phía siêu thị đã liên hệ được với ông Triệu - giám đốc sản xuất Sinian.
Kết quả thật bất ngờ khi phía nhà sản xuất chỉ bồi thường chứ không đưa ra bất kì lời xin lỗi nào. Ông Triệu giải thích: “Dây chuyền sản xuất bánh trôi hoàn toàn khép kín, không thể có ruồi bay vào trong được. Hơn nữa, nhân bánh cũng đã được làm nát nên càng không thể có vật gì còn nguyên hình thù lọt vào trong nhân bánh.”
Vụ việc bánh chứa keo và sủi bọt gây xôn xao cách đây ít ngày. |
Ông Triệu cũng cho hay, khách hàng hoàn toàn có quyền phản ánh với công ty mọi vấn đề về sản phẩm, tuy nhiên, trong trường hợp này nguyên nhân của sự xuất hiện dị vật không rõ ràng nên công ty không phải lên tiếng xin lỗi.
Về phía ông Mã, trước sau ông vẫn không chấp nhận cách hành xử của nhà sản xuất, ông bức xúc nói: “Tôi không cần bất kì một sự bồi thường nào về mặt kinh tế, cái tôi cần là một lời xin lỗi. Cách xử lý của công ty Sinian thật không xứng với lòng tin của tôi với thương hiệu này suốt bao năm qua!”
Nhạn Phong
Bình luận