Carol Lin (Du học sinh người Trung Quốc tại Australia) có thể kiếm được hàng ngàn USD mỗi tuần bằng cách bán sữa công thức và vitamin trẻ em cho người thân ở quê nhà.
Theo nữ du học sinh này, sữa bột trẻ em Bellamy, vitamin Swisse và kem chiết xuất từ đu đủ Pawpaw để trị khô da là các dòng sản phẩm bán chạy nhất. Khách hàng ở Trung Quốc sẵn sàng trả tiền gấp đôi giá bán ở Australia để được dùng những sản phẩm an toàn, có giá trị.
Sau đó cô tìm các sản phẩm giảm giá ở cửa hàng thuộc chuỗi Chemist Warehouse. Khi mua hàng xong, cô đóng gói thành bưu kiện và gửi qua đường bưu điện về Trung Quốc.
Carol Lin cho hay, cô kiếm được 2000 - 3000 USD (khoảng hơn 40 triệu đồng - hơn 60 triệu đồng) mỗi tuần từ công việc kinh doanh này. Cô gái 25 tuổi bắt đầu kinh doanh sau khi người thân có nhu cầu mua các sản phẩm sản xuất tại Australia. Đầu tiên cô bán vitamin Swisse cho các khách hàng ở Trung Quốc. Mức giá của sản phẩm này ở Australia là 17 USD nhưng giá bán về đến Trung Quốc là 29 USD
Cô cho hay: "Nếu tôi mua sản phẩm nào ở Australia với giá 30 USD, tính thêm các chi phí giao hàng có thể lên đến 37 USD. Nhưng tôi có tăng giá vì khách hàng ở nhà chẳng biết mua sản phẩm đó với giá bao nhiêu. Tôi có thể bán ở mức 47 USD, tức đã kiếm thêm được 10 USD dễ dàng".
Maggie Ma, 26 tuổi vừa tốt nghiệp Thạc sĩ Kế toán tại Đại học Sydney cũng tham gia vào công việc kinh doanh bán các loại thuốc bổ cho khách hàng ở quê nhà. Theo lời Maggie Ma, mật ong Manuka và kem chiết xuất từ đu đủ Pawpaw là 2 sản phẩm bán chạy nhất.
Chính những vụ sữa bẩn bị phanh phui ở Trung Quốc khiến phụ huynh nước này tìm đến sữa Australia để đảm bảo an toàn cho con.
Đầu năm nay, các chuỗi cửa hàng bán lẻ Coles và Woolworths ở Australia đã đưa ra quy định hạn chế số hộp sữa bột trẻ em mà người Australia có thể mua do nhu cầu của khách hàng nước ngoài tăng mạnh.
Ví dụ, chuỗi cửa hàng Coles quy định mỗi khách hàng chỉ được mua 2 hộp Bellamy sau khi phát hiện các hộp sữa của thương hiệu này được rao bán trên eBay tiếng Trung và website bán hàng online lớn nhất của Trung Quốc Taobao.
Bình luận