Bán kết Cúp C1: Đội hình Barcelona, Tottenham khiến Ajax càng thêm tự hào

Thể thaoThứ Ba, 30/04/2019 15:28:00 +07:00

Không chỉ gây bất ngờ bằng đội hình nhiều "cây nhà lá vườn", Ajax còn đóng góp trụ cột cho 2 đội bóng khác ở vòng Bán kết UEFA Champions League.

Cặp bán kết đầu tiên của Cúp C1 - UEFA Champions League đêm nay giữa Tottenham và Ajax sẽ là dịp để một số trụ cột của đội bóng Anh tái ngộ CLB cũ. Có thể nói Tottenham vào đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất châu Âu nhờ một phần đóng góp không nhỏ của chính đối thủ mà họ sắp chạm trán. 

Đội hình Tottenham mùa này có 4 cầu thủ từng khoác áo Ajax và 3 người trong số đó là sản phẩm đào tạo của CLB Hà Lan. Jan Vertonghen, Toby Alderweireld và Christian Eriksen, những gương mặt rất quan trọng của đội bóng Anh đều gia nhập Ajax từ khi còn là cầu thủ trẻ. Trong khi đó Davinson Sanchez cũng từng khoác áo CLB thành phố Amsterdam khi mới tới châu Âu năm 20 tuổi.

doi hinh barca tottenham khien ajax cang them tu hao

 Alderweireld và Vertonghen từng là cặp trung vệ của Ajax.

Cả 4 cầu thủ kể trên đương nhiên đều hiểu rất rõ về Ajax, dù hiện tại đội bóng Hà Lan đã tiến xa hơn trước rất nhiều. Điều đó sẽ giúp ích đáng kể cho HLV Mauricio Pochettino khi ông sử dụng những cựu binh Ajax để chống lại chính đối thủ này ở 2 trận bán kết sắp tới. Alderweireld và Eriksen chắc chắn đá chính, trong khi Sanchez sẽ được ra sân nếu Vertonghen không đủ thể lực.

Không chỉ Tottenham, hình bóng Ajax còn hiện diện trong đội hình một CLB khác ở vòng bán kết Champions League là Barcelona. Đội bóng Tây Ban Nha có Luis Suarez, Jasper Cillessen, Thomas Vermaelen từng chơi cho Ajax, trong đó tiền đạo người Uruguay là một trụ cột. 

Thậm chí sau khi mùa giải 2018/19 kết thúc, sẽ có thêm ít nhất 1 cầu thủ Ajax cập bến Barcelona. Đội chủ sân Nou Camp đã chiêu mộ thành công tiền vệ Frenkie De Jong từ tháng 1/2019. Ngoài ra truyền thông châu Âu cũng nhiều lần đưa tin Barcelona đang quan tâm tới đội trưởng Ajax Matthijs de Ligt.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn