Bạn của một hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nghi mắc COVID-19

Tin tứcThứ Bảy, 29/05/2021 19:18:00 +07:00
(VTC News) -

Sau khi ghi nhận ca nghi mắc COVID-19 mới là bạn của một hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TP.HCM đã phong tỏa nơi ở và chỗ làm việc của người này.

Chiều 29/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ca nghi mắc COVID-19 là nữ, sinh năm 1993, ở trọ tại phường 16, quận Gò Vấp. Cô làm việc tại một công ty đóng ở tòa nhà 65 Nguyễn Du, Quận 1.

Lực lượng chức năng đã khoanh vùng, tạm phong tỏa để điều tra dịch tễ và phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà. Khu nhà trọ của nữ nhân viên cũng được áp dụng hình thức tương tự.

Bạn của một hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nghi mắc COVID-19 - 1

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn cách ly y tế tại tòa nhà 65 Nguyễn Du. (Ảnh: HCDC)

Đây là ca nghi mắc COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Bệnh nhân này là bạn của một hội viên trong hội thánh.

Bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt nên đi khám và được xác định nghi mắc COVID-19. Lực lượng y tế xác định 171 trường hợp F1 tiếp xúc gần. Số tiếp xúc F2 là 1.329 người.

Sở Y tế chỉ đạo tất cả các Trung tâm y tế quận, huyện phối hợp triển khai truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc F1, F2 đang cư ngụ trên địa bàn.

HCDC khuyến cáo những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai bao y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến hội thánh này là rất cao.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn