Sáng 13/8, tại Hà Nội, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã diễn ra và bầu bổ sung ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Nguyễn Mạnh Quân, ông Doãn Hữu Đoàn là thành viên HĐQT thay thế các thành viên đã miễn nhiệm.
Đồng thời, HĐQT Bamboo Airways cũng đã họp và thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Ông Nguyễn Ngọc Trọng là lãnh đạo đã gắn bó với Bamboo Airways từ ngày đầu thành lập, cũng là Phó Tổng giám đốc đầu tiên của Bamboo Airways từ năm 2018. Ông đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Bamboo Airways từ tháng 4/2022.
Ông Nguyễn Ngọc Trọng là Thạc sĩ Khoa học kỹ thuật, tốt nghiệp Đại học Hàng không tại Liên Xô (cũ), được đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên ngành và quản lý tại Mỹ, Pháp, Thuỵ Sỹ, Úc và Ireland. Ông có hơn 40 năm kinh nghiệm công tác chuyên sâu trong lĩnh vực hàng không và đã từng giữ nhiều chức vụ quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp như: Hãng hàng không Vietnam Airlines, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO), Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (SKYPEC), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO)…
Như vậy, HĐQT Bamboo Airways sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng – Chủ tịch HĐQT, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm và ông Nguyễn Mạnh Quân.
Việc bầu bổ sung các nhân sự cấp cao nằm trong kế hoạch kiện toàn bộ máy lãnh đạo để đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc, tối ưu hoá lợi ích của cổ đông và các bên liên quan, hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn một cách bền vững trong giai đoạn phát triển mới của Bamboo Airways.
Hiện trung bình Bamboo Airways khai thác gần 170 chuyến bay/ngày, phủ khắp mạng bay nội địa với gần 40 đường bay kết nối 21/22 sân bay tại Việt Nam, cùng 12 đường bay thẳng thường lệ quốc tế đến các nước châu Á, châu Âu và châu Úc.
Trong thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục xúc tiến, mở mới các đường bay quốc tế đến thị trường châu Á, châu Âu, châu Úc và xa hơn là châu Mỹ. Đặc biệt, Bamboo Airways sẽ tập trung phát triển các đường bay thẳng quốc tế chặng dài, kết nối tới các sân bay lớn có vị thế là cửa ngõ hàng không chính của châu lục, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, nâng cao vị thế cạnh tranh điểm đến của Việt Nam. Cùng với đó là kế hoạch tăng cường đội máy bay lên 35 chiếc vào cuối năm 2022, 42 chiếc vào năm 2023 và 100 chiếc vào năm 2028.
Bình luận