Bắc Ninh lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

Đời sốngThứ Sáu, 15/04/2022 13:45:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam góp phần khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng ở Bắc Ninh.

Ngày 15/4, tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2022 với chủ đề “Sách - Hội nhập, Đổi mới, Phát triển”. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho biết, sự kiện là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhằm tuyên truyền Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2022. Qua đó, sự kiện này góp phần tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bắc Ninh lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng - 1

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm quan gian hàng sách.

"Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh được triển khai hàng năm hướng tới mục đích thu hẹp khoảng cách hưởng thụ về thông tin, tri thức, từ đó nâng cao văn hóa đọc của mỗi người dân. Để mỗi hệ thống tủ sách của gia đình, dòng họ, lớp học, thư viện là một kho tàng tri thức trong việc trào lưu đọc sách, viết sách, lưu giữ sách, quảng bá sách. Đồng thời góp phần phát triển văn hoá đọc sách trong cộng đồng, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hiến, hiếu học của người Bắc Ninh - Kinh Bắc", bà Tuyết cho biết thêm.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh diễn ra trong 3 ngày từ 15-17/4, tại Công viên Hồ điều hòa Văn Miếu (TP Bắc Ninh) với sự tham gia của gần 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông… và một số các sở, ngành của tỉnh. 40 gian trưng bày giới thiệu hơn 100.000 đầu sách các loại, gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc các lĩnh vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều bạn đọc.

Bắc Ninh lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng - 2

Học sinh Bắc Ninh hào hứng với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cũng là hợp điểm văn hóa của các đơn vị xuất bản, phát hành sách, là nơi tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Qua đó, sự kiện cũng giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Bắc Ninh - Kinh Bắc và truyền thống lịch sử, các giá trị văn hóa của tỉnh đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Văn Chương
Bình luận
vtcnews.vn