Ba Lan sẽ thành lập lực lượng đặc nhiệm quân sự gần biên giới Belarus

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 13/08/2023 10:09:44 +07:00

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết, nước này sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm cho mục đích huấn luyện và phòng thủ gần biên giới với Belarus.

Bộ trưởng Mariusz Blaszczak cho biết, Ba Lan đang triển khai khoảng 4.000 quân để hỗ trợ Bộ đội Biên phòng trong nỗ lực phong tỏa biên giới với Belarus như một phần của chiến dịch có mật danh Gryf. 

Cảnh sát và binh sĩ Ba Lan giám sát người di cư ở biên giới với Belarus đoạn gần làng Kuznica tháng 11/2021. (Ảnh: Reuter)

Cảnh sát và binh sĩ Ba Lan giám sát người di cư ở biên giới với Belarus đoạn gần làng Kuznica tháng 11/2021. (Ảnh: Reuter)

Và như một phần của chiến dịch, Bộ quốc phòng Ba Lan cũng quyết định thành lập một lực lượng đặc nhiệm quân sự như một phần của chiến dịch có mật danh Rengaw gần biên giới với Belarus. Mục đích của chiến dịch là huấn luyện các binh sĩ quân đội Ba Lan ở tỉnh Podlaskie, cũng như tạo thành lực lượng dự bị trong trường hợp tình hình ở biên giới Ba Lan-Belarus xấu đi.

Thông báo được đưa ra khi Bộ tưởng Mariusz Blaszczak đến thăm tỉnh Podlaskie của Ba Lan, nơi có một doanh trại tạm thời cho quân đội Ba Lan ở biên giới với Belarus.

Trước đó, trong một bài phát biểu trên Đài phát thanh quốc gia Ba Lan, Bộ trưởng Mariusz Blaszczak cho biết, Ba Lan sẽ tăng sự hiện diện của quân đội ở biên giới với Belarus lên 10.000 binh sĩ, trong đó 4.000 người  để hỗ trợ Bộ đội Biên phòng và 6.000 người còn lại sẽ ở chế độ sẵn sàng. Hiện đã có khoảng 2.000 quân đóng ở biên giới cùng với hàng trăm cảnh sát và sĩ quan Bộ đội Biên phòng.

Nho Biền(VOV-Praha)
Bình luận
vtcnews.vn