Ashley Young: Ngã vờ là nghề của chàng

Thể thaoThứ Tư, 06/11/2013 11:02:00 +07:00

Đến cả các fan Man United cũng cảm thấy xấu hổ với cú ngã vờ lộ liễu của tiền vệ Ashley Young trong trận đấu trên sân Sociedad mới đây.

Đến cả các fan Man United cũng cảm thấy xấu hổ với cú ngã vờ lộ liễu của tiền vệ Ashley Young trong trận đấu trên sân Sociedad mới đây.

"Máy bay chăng? Hay là Superman? Không, đấy là Ashley Young", một Bình luận viên đã thảng thốt khi nhìn thấy pha bay người theo phương song song với mặt đất rất nghệ thuật của Young.

Nhà nghiên cứu về nghệ thuật ngã vờ và đánh lừa trọng tài, anh Trần Ăn Vạ, cho biết: "Nếu như té là một nghệ thuật thì Young đích thị là một nghệ sĩ ưu tú. Bạn thấy đó, ẩn chứa bên trong dáng chạy khắc khổ kia là một tâm hồn nghệ sĩ. Anh ấy ngã 10 lần là 10 tư thế khác nhau, rất sáng tạo". Với giá trị chuyển nhượng 18 triệu bảng, Young cũng đang là kịch sĩ có giá trị cao nhất trong làng kịch nghệ nước Anh.


Young còn được xem là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều môn nghệ thuật khác chứ không chỉ riêng kịch nghệ. Một fan trẻ của United tại Việt Nam cho biết: "Em rất thích bài Bay của chị Thu Minh và Bay giữa ngân hà của anh Nam Cường. Theo em 2 bài ấy đều lấy cảm hứng từ Young. M.U vô đối".

Young
Pha ngã vờ thô thiển của Ashley Young

Bên cạnh âm nhạc, Young còn là nguồn cảm hứng để đạo diễn Alfonso Cuaron làm phim Gravity, một bộ phim 3D về khoa học không gian mà 2 diễn viên chính cứ bồng bềnh như đang bơi trong vũ trụ. Cuaron nói: "Nếu không vì Young bận đá cho M.U thì tôi đã mời anh ấy về làm chỉ đạo diễn xuất. Trông George Clooney bay nó cứ cưng cứng thế nào ấy, tôi không thích mấy".

Liên đoàn Olympic Anh đang đề nghị với FA nhượng lại Young cho bộ môn lặn và nhảy cầu. Tờ Guardian trích lời một quan chức trong FA: "Bên bơi lội nói Young có kỹ thuật phóng xuống hồ nhanh và điêu luyện chả kém gì Michael Phelps. Chúng tôi sẽ liên lạc sớm với HLV Roy Hodgson để xem có thể điều chuyển VĐV được không".

Đồng đội của Young tại Man United, anh Chris Nhỏ Dần (Smalling) cho biết Young rất hay đi bơi vào lúc rảnh rỗi: "Mỗi ngày anh ta nhảy xuống hồ phải 100 lần ấy. Có thể nói Young có kỹ thuật phóng xuống nước bậc thầy".

Ngã vờ là nghề của chàng
 Ngã vờ là nghề của Ashley Young

Bộ phận thống kê lập tức vào cuộc: "Từ khi ra mắt Premier League trong màu áo Watford hồi năm 2006, một mình Young đã kiếm về cho các đội bóng của mình 12 quả phạt đền, một kỷ lục vô tiền và rất có thể là sẽ khoáng hậu". Một nhân viên OPTA cho biết: "Young năm nay còn quá trẻ, đúng như cái tên của anh vậy, anh sẽ còn kiếm được 5-6 quả phạt đền nữa cho M.U".

Từ Canada, nhạc sĩ kiêm ca sĩ Carly Rae Jepsen cho biết cô đã nhìn thấy cảm hứng để viết tiếp lời 2 cho bài hit Call me maybe từng làm say mê giới trẻ. Jepsen nói: "Yeah, em đang viết lời 2. Em chưa nghĩ ra sẽ viết gì, nhưng câu cuối sẽ là: Need a penalty? Call me maybe? Nghe vần chứ hả, hehe".

Young là siêu nhân?

Giới vật lý cũng nhanh chóng vào cuộc. Anh Huỳnh Trọng Lực cho biết: "Nếu cầu thủ ngáng chân, Young lẽ ra phải té ngay vị trí ấy, đàng này anh ta phóng lên phía trước theo góc alpha 25 độ, tốc độ 40 km/giờ và đáp xuống ở một góc beta 35 độ. Theo tôi thì Young đang đặt ra câu hỏi lớn cho định luật vạn vật hấp dẫn của Newton".

Trong khi đó, tiền vệ Sergio Busquets của Barcelona và tiền đạo Didier Drogba của Galatasaray cho biết sau khi thấy Young ngã trong trận Sociedad, họ quyết định bỏ nghề. "Học thêm 3 năm nữa cũng không ngã được như vậy," Busquets nói. Drogba thì ngậm ngùi: "Cậu ấy tên trẻ (young) nhưng ngã thì lại quá già dặn, khiến những đàn anh như tôi cũng phải bái phục".


Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn