Arsenal sang VN: Không kiếm tiền từ nhiệm vụ chính trị

Thể thaoThứ Bảy, 15/06/2013 09:55:00 +07:00

(VTC News)- Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng ban quản lý sân Mỹ Đình không nên kiếm tiền từ sự kiện Arsenal sang Việt Nam du đấu.

(VTC News)- Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng ban quản lý sân Mỹ Đình không nên kiếm tiền từ sự kiện Arsenal sang Việt Nam du đấu.


Trả lời phỏng vấn báo chí chiều tối qua, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lần đầu tiên đưa ra ý kiến của mình xung quanh sự việc ban quan lý sân Mỹ Đình đòi 1,5 tỷ tiền phí thuê sân và 500 vé mời cho trận đấu tuyển VN- Arsenal.

Theo ông Hỷ, dù khu khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình là đơn vị được giao tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chínhnhưng Mỹ Đình phải cân nhắc phân biệt từng hoạt động. Bởi việc mời Arsenal sang VN là một sự kiện lớn, không chỉ Hà Nội mà trong cả nước, tạo không khí phấn khởi trong xã hội và nhân dân. Do đó KHÔNG thể kiếm tiền từ nhiệm vụ chính trị được giao.

Arsenal sang Việt Nam
Báo chí nước ngoài đưa tin khả năng hủy chuyến du đấu VN của Arsenal

Chủ tịch VFF cũng hết sức quan ngại trước thông tin trận đấu có thể bị hủy bỏ. Nếu điều đó trở thành sự thật sẽ ảnh hưởng nặng nề uy tín trên trường quốc tế. Ông Hỷ khẳng định, trong thành phần BTC có người của Bộ Văn hóa, Thể thao& Du lịch, nên chắc chắn lãnh đạo Bộ sẽ không cho phép điều đó xảy ra và khẳng định các bên sẽ phải ngồi lại với nhau để giảm mức đòi hỏi có phần "quá đáng" mà phía Mỹ Đình đặt ra.

 
Bây giờ nhà có cỗ to, bố mẹ ăn uống linh đình, no nê thì cũng phải cho con cái ăn cùng chứ. Chẳng nhẽ để con nhịn đói.
Ông Cấn Văn Nghĩa- Giám đốc khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình
 
Ông Hỷ thừa nhận, đưa Arsenal sang VN, Eximbank và HA.GL phải chi ít nhất 40 tỷ đồng, bao gồm tiền phí ra sân, chi phí đi lại, ăn ở cho thành viên đội bóng cùng lực lượng lên đến cả nghìn người nhân viên an ninh, hậu cần để đảm bảo an toàn cho 3 ngày Arsenal có mặt ở Việt Nam.

Dù mức giá vé có thể lên đến 1,5 triệu đồng song việc ban tổ chức lỗ hơn chục tỷ là điều dễ thấy. Chính vì thế, các bên liên quan, bao gồm cả VFF, sẽ xắn tay vào gánh vác cùng ban tổ chức.
 
Trả lời phỏng vấn của báo Thanh Niên, chủ tịch VFF cho biết đại diện Công an Hà Nội cũng xác định đây là nhiệm vụ chính trị. Chính vì quan điểm này mà kinh phí để thuê lực lượng an ninh cũng không quá cao. Chánh văn phòng Công an Hà Nội đã cam kết sẽ đảm bảo chuyến du đấu của Arsenal tại VN ở mức an toàn tuyệt đối”.


Hiện phía BTC đang đề nghị mức phí thuê sân là 600 triệu đồng.

"Trước hết tôi khẳng định, BTC trận đấu và chúng tôi chưa ký kết bất cứ hợp đồng nào. Và tôi cũng cho rằng, mức giá 1,5 tỷ chẳng có gì ghê gớm.
Arsenal sang Việt Nam là một sự kiện lớn, thu hút đông đảo sự quan tâm. Giá vé xem trận đấu này như đã công bố lên tới 1,5 triệu đồng/chiếc. Và nếu bán hết vé, tính sơ sơ BTC trận đấu đã có vài chục tỷ. Ngoài ra còn các nguồn thu khác như đặt bảng quảng cáo, bản quyền truyền hình. Vì thế BTC trận đấu đừng nên ngồi mặc cả hơn một tỷ với chúng tôi.
Bây giờ nhà có cỗ to, bố mẹ ăn uống linh đình, no nê thì cũng phải cho con cái ăn cùng chứ. Chẳng nhẽ để con nhịn đói.

Ở đây, chúng tôi không đòi phải phân chia lợi nhuận mà chỉ là yêu cầu BTC trận đấu chia sẻ với sân. Hơn nữa, tiền chúng tôi thu được có phải cho cá nhân mình đâu, nó được dùng để duy tu, bảo dưỡng sân. Mà mỗi lần quét sơn, lau ghế, chăm cỏ cho trận đấu như thế này cũng đã hết hơn 1 tỷ đồng rồi".


Ông Cấn Văn Nghĩa- Giám đốc khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình


N.D (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn