Armenia nói bắn rơi tiêm kích Azerbaijan, Baku bác bỏ kịch liệt

Thời sự quốc tếThứ Hai, 12/10/2020 20:25:22 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Armenia khẳng định 3 máy bay của Không quân Azerbaijan bị bắn rơi ở khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh, nhưng Azerbaijan phủ nhận tin này.

"Không quân Azerbaijan đang sử dụng máy bay chiến đấu Su-25, được F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ. Các đơn vị phòng không tại Nagorno-Karabakh đã bắn hạ một cường kích Su-25 của Azerbaijan ở hướng đông bắc", thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Armenia Shushan Stepanyan viết trên Facebook.

Tuy nhiên, vài giờ sau đó, Bộ Quốc phòng Azerbaijan bác bỏ thông tin này. 

"Chúng tôi tuyên bố một lần nữa rằng không có máy bay chiến đấu nào của Không quân Azerbaijan bị bắn hạ", người đứng đầu cơ quan báo chí của Bộ -  Vagif Dargyakhli - nói với các phóng viên.

Armenia nói bắn rơi tiêm kích Azerbaijan, Baku bác bỏ kịch liệt - 1

Azerbaijan bác tin máy bay bị bắn. (Ảnh: Aysor)

Theo lời ông này, máy bay người không người lái của Azerbaijan đang tiếp tục phá hủy các thiết bị quân sự của Armenia. 

Xung đột ở khu vực Nagorny-Karabakh bùng phát trở lại vào ngày 27/9 sau khi nổ ra các vụ đụng độ ác liệt giữa quân đội Armenia và Azerbaijan.

Hôm 10/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát đi thông báo cho biết, Armenia và Azerbaijan đồng ý ngừng bắn từ 12h00 ngày 10/10 để trao đổi tù nhân và thi thể những người chết trong xung đột. 

Tuy nhiên, trong vòng vài phút sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ giữa trưa, cả Azerbaijan và Armenia cáo buộc nhau phá vỡ lệnh ngừng bắn này.

Bộ Quốc phòng Armenia cáo buộc Azerbaijan đã pháo kích vào một khu định cư bên trong lãnh thổ nước này. Trong khi đó, lực lượng dân tộc thiểu số Armenia ở Karabakh khẳng định lực lượng Azerbaijan tiến hành một cuộc tấn công mới chỉ 5 phút sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết, ít nhất 9 người thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong các cuộc pháo kích của phía Armenia nhằm vào Ganja-thành phố lớn thứ hai của nước này. Cơ quan này cáo buộc Armenia thực hiện một đợt tấn công rocket bằng máy bay không người lái, song không thành công, nhằm vào một nhà máy thủy điện Azerbaijan ở thành phố Mingachevir.

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cho rằng, lệnh ngừng bắn “chưa hoàn toàn chết”, các bên tham chiến hiện đang tham gia vào việc cố gắng tìm kiếm một giải pháp chính trị.

Song Hy(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn