• Zalo

APEC bàn về chính sách phát triển viễn thông và CNTT

Thời sựThứ Hai, 09/04/2012 10:37:00 +07:00Google News

(VTC News) – Sáng 9/4, trong khuôn khổ hợp tác APEC về viễn thông và CNTT, Bộ Thông tin truyền thông đã tổ chức Hội nghị APEC TEL lần thứ 45 tại Vinpeal Đà Nẵng

(VTC News) – Sáng 9/4, trong khuôn khổ hợp tác APEC về viễn thông và CNTT, Bộ Thông tin truyền thông đã đăng cai tổ chức Hội nghị APEC TEL lần thứ 45 tại Vinpearl Đà Nẵng.

Hội nghị nằm trong khổ hợp tác APEC về viễn thông và công nghệ thông tin (APEC TEL) với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ 21 quốc gia, nền kinh tế thành viên APEC cùng các các tổ chức quốc tế khách mời như : OECD, APCERT, APNIC, APT, INTUG, GBDe, APLAC, ISOC và Colombia.

Các đại biểu tiến hành thảo luận, thống nhất hướng tới một số mục tiêu cốt lõi như: Thúc đẩy tự do hóa thương mại và đầu tư trong khu vực; Hội nhập; Đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh tế - kỹ thuật trong khu vực; Tăng cường an sinh và tạo môi trường cho hoạt động kinh doanh thương mại thuận lợi và bền vững.

Các nội dung thúc đẩy tự do hóa thương mại, hợp tác kinh tế kỹ thuật, an ninh mạng viễn thông...được đưa ra tại Hội nghị APEC TEL lần thứ 45

Ngoài ra, các vấn đề như an ninh mạng máy tính, viễn thông khẩn cấp, chính sách cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông, viễn thông và công nghệ thông tin cho người khuyết tật, chính sách thỏa thuận công nhận lẫn nhau... cũng được các nhóm công tác đưa ra nhằm chia sẻ và cập nhật thông tin liên quan đến chính sách và quản lý viễn thông và công nghệ thông tin của các nền kinh tế trong khu vực.

Đặc biệt trong kỳ họp lần này, các nội dung văn kiện trình Hội nghị Bộ trưởng viễn thông và công nghệ thông tin trong khuôn khổ APEC lần thứ 9 (gọi tắt là APEC TELMIN9) dự kiến tổ chức tại Nga trong tháng 8/2012 sẽ được thông qua.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao vai trò của APEC trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời tin tưởng APEC tiếp tục là môi trường giúp các nền kinh tế thành viên sớm phục hồi sau khủng hoảng kinh tế - tài chính và vai trò quan trọng của lĩnh vực viễn thông-công nghệ thông tin đối với mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Theo các chuyên gia, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương được xem là khu vực phát triển nhanh và năng động nhất thế giới. Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vừa qua, khu vực này được đánh giá là khu vực dẫn đầu quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn