Áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy, cháu bé bị ngã gãy tay

Tin tứcThứ Tư, 17/05/2023 18:54:43 +07:00

Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết vừa phẫu thuật cho bệnh nhi bị tai nạn giao thông gãy tay trái do áo khoác nắng cuốn vào bánh xe.

Trưa 17/5, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tiếp nhận bệnh nhi N.T.A.(8 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ) trong tình trạng xây xước, rướm máu ở cả tay và chân, tay trái có dấu hiệu bị gãy.

Người nhà kể lại, sau khi học xong, cháu N.T.A. được phụ huynh dùng xe máy chở về. Do trời nắng nên người nhà cho cháu A. mặc áo khoác chống nắng. Trên đường đi, chiếc áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe kéo theo cháu A. ngã xuống đường. Ngay sau đó, người nhà đưa cháu lên cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ.

Áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy, cháu bé bị ngã gãy tay - 1

Chiếc áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe kéo theo cháu N.T.A. ngã xuống đường bị gãy tay.

Sau khi vào viện, cháu N.T.A. được các bác sĩ khám và chỉ định cho thực hiện các cận lâm sàng, xét nghiệm, chụp X-quang phát hiện gãy hở 1/3 dưới xương cánh tay trái.

Sau hội chẩn, các bác sĩ đã phẫu thuật kết hợp xương cánh tay và xử lý tổn thương phần mềm. Hiện tại, ca phẫu thuật đã thực hiện thành công, bệnh nhi N.T.A. đang được tiếp tục theo dõi tại khoa Ngoại.

Hiện nay, do thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, người dân thực hiện nhiều biện pháp để tránh nắng, trong đó có áo khoác chống nắng. Tuy nhiên, đặc điểm của những chiếc áo này thường rất dài và khá rườm rà, nếu không cẩn thận có thể gặp những tai nạn bất ngờ như trường hợp bé N.T.A.

Áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy, cháu bé bị ngã gãy tay - 2

Các bác sĩ phẫu thuật kết hợp xương cánh tay và xử lý tổn thương phần mềm cho cháu N.T.A.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chú ý hơn trong việc lựa chọn các biện pháp chống nắng, đặc biệt là khi mặc áo chống nắng cho các cháu còn nhỏ tuổi khi tham gia giao thông, để hạn chế tối đa những tai nạn khó lường.

(Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn