Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD

Chuyện bốn phươngThứ Năm, 28/07/2022 06:25:00 +07:00

Nắm giữ khối tài sản khổng lồ, gia tộc Rothschild chi hàng tỷ USD cho những hàng hóa xa xỉ, trong số đó là biệt thự nổi trăm triệu USD.

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 1

Ra đời từ thế kỷ XVIII, gia tộc Do Thái Rothschild có nguồn gốc từ Frankfurt, Đức. Họ được mệnh danh là trung tâm giao dịch tài chính toàn cầu từ những năm 1760. Ông Mayer Amschel Rothschild - người đứng đầu gia tộc - đã đưa 5 con trai vào 5 trung tâm tài chính lớn nhất châu Âu. (Ảnh: Twitter)

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 2

Ngày nay, gia tộc Rothschild không chỉ nắm tay trong các ngành công nghiệp dầu khí, khai thác và kinh doanh rượu, mà còn sở hữu nhiều đất đai. (Ảnh: The Times)

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 3

Không ai biết chính xác khối tài sản của gia tộc này. Trang Bankrate ước tính họ sở hữu khối tài sản khoảng 400 tỷ USD. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng con số này là quá nhỏ so với thực tế lên tới 1.000 tỷ USD. (Ảnh: Boat International)

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 4

Gia tộc Rothschild đổ tiền vào nhiều đồ xa xỉ, trong đó có siêu du thuyền Planet Nine trị giá 102 triệu USD. Chủ nhân của du thuyền này là Nathaniel Philip Rothschild - Chủ tịch điều hành nhà sản xuất Volex PLC. Ảnh: CNBC.

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 5

Du thuyền được đóng vào năm 2018, có chiều dài hơn 73 m với các tính năng như sân đỗ trực thăng, câu lạc bộ bãi biển, phòng xông hơi, rạp chiếu phim, quầy bar và spa. (Ảnh: Boat International)

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 6

Tốc độ tối đa của tàu là 16 hải lý/giờ, phạm vi hoạt động tối đa lên tới 6.000 hải lý (nếu chạy ở tốc độ tiết kiệm nhiên liệu) với 2 động cơ diesel Caterpilla. (Ảnh: Boat International)

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 7

Theo The Royal Gazette, siêu du thuyền có sức chứa lên tới 16 khách, chưa tính đến thủy thủ đoàn bao gồm 26 người. (Ảnh: Boat International)

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 8

Ông Rothschild cho thuê du thuyền với giá 725.000 USD/tuần vào mùa hè và 650.000 USD trong mùa đông. (Ảnh: Boat International)

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 9

Khoang chính của du thuyền có tổng diện tích 250 m2 với phòng ngủ, ghế sofa, bàn làm việc và lối đi sang các khoang khác. (Ảnh: Boat International)

Siêu gia tộc Rothschild giàu bậc nhất thế giới và du thuyền hàng trăm triệu USD - 10

Khu vực tắm nắng của du thuyền. Du thuyền có cấu trúc 3 tầng với 3 thang máy cho chủ sở hữu, khách và thủy thủ đoàn. Ngoài khoang chính, tàu còn có 5 cabin dành cho khách và nhân viên. (Ảnh: Boat International)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn