Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn

Tin nóngThứ Hai, 06/09/2021 22:09:05 +07:00
(VTC News) -

Chiều tối 6/9, hàng trăm người dân đến trụ sở công an phường Mễ Trì Thượng (Hà Nội) xếp hàng, chờ nhiều giờ đồng hồ để xác nhận giấy đi đường theo quy định mới.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 1

Lúc 16h30, tại trụ sở công an phường Mễ Trì ( đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), hai hàng dài người dân xếp hàng chờ xin giấy đi đường kèm mã QR theo quy định mới.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 2

 Theo ghi nhận của PV VTC News, sau nhiều tiếng chờ đợi, đến khoảng 17h30 nhiều người dân ra về mà chưa xin được xác nhận. Họ cho biết "dù đã đủ thủ tục, giấy tờ nhưng phường chưa cấp xác nhận ngay mà đợi hôm sau mới trả giấy".

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 3

Những người đến xếp hàng hầu hết là nhân viên các công ty trên địa bàn phường Mễ Trì.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 4

Lực lượng chức năng phường Mễ Trì gọi tên từng người thuộc các đơn vị vào làm việc để đảm bảo giãn cách.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 5

Bên trong, bộ phận cấp giấy xác nhận của phường Mễ Trì cũng phải làm việc liên tục.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 6

Người đến làm thủ tục cần phải mang theo công văn đề nghị được cấp phép giấy đi đường: ngoài ra còn cần có kế hoạch hoạt động với các thông tin của những người liên quan như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, thông tin giấy tờ tùy thân, số điện thoại, địa chỉ cư trú... Những thông tin này phải có xác nhận của đơn vị. Cùng với đó là hợp đồng lao động, chứng minh nhân dân của người lao động cùng giấy xác nhận đi đường.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 7

Do các lực lượng chức năng của Thành phố Hà Nội chỉ kiểm tra nhắc nhở trong 2 ngày 6 và 7/9 nên dù trời đã tối muộn nhưng vẫn còn rất nhiều người kiên nhẫn chờ đợi nộp hồ sơ xin cấp giấy đi đường.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 8

Một người sinh sống trên địa bàn phường Mễ Trì (Hà Nội) cho biết: “Tôi đến đây từ 14h mà đến 19h30 vẫn chưa cấp đổi được giấy đi đường theo mẫu mới. Hiện tại, tôi cảm thấy khá mệt mỏi và lo lắng. Không biết sau ngày 7/9 có hoàn thành xong thủ tục mẫu mới đã quy định hay không”.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 9

Chị Phạm Thị Huyền (33 tuổi, trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Từ sáng tới giờ tôi đi qua chốt kiểm soát nào họ cũng yêu cầu tôi phải hoàn thành việc cấp đổi giấy đi đường theo mẫu mới. Tuy nhiên, tôi tỏ ra khá lo lắng khi đến 19h ngày 6/9 tại Công an phường Mễ Trì vẫn chưa hoàn tất thủ tục để tôi đảm bảo đúng theo quy định mà UBND Hà Nội ban hành”.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 10

“Trước đó, Hà Nội cũng ban hành yêu cầu người dân khi đi ra đường phải có giấy đi đường kèm theo xác nhận của UBND xã, phường các cấp. Tuy nhiên, sau yêu cầu đã được huỷ bỏ, đợt này lại tiếp tục ban hành giấy đi đường theo mẫu của Công an sở tại cấp. Đặc biệt, tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc cấp đổi giấy đi đường. Hiện tại, đến 19h30 cùng ngày mà tôi vẫn chưa cấp đổi được giấy đi đường theo đúng mẫu mà Công an TP Hà Nội ban hành”, chị Huyền nói thêm.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 11

Đành phải ra về dù đã chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết, anh N.T.T, nhân viên một công ty trên địa bàn phường Mễ Trì cho hay do biết tin muộn cho nên khoảng 20h10 anh mới có mặt tại trụ sở công an phường. Khi đến nơi thì lực lượng chức năng yêu cầu ngày mai quay lại vì không nhận bất kì trường hợp nào sau 20h.

Ảnh: Người Hà Nội xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường đến tối muộn - 12

 Đến khoảng 20h30 người dân bắt đầu ra về. Dự kiến trong ngày 7/9, công an phường Mễ Trì sẽ tiếp tục cấp giấy đi đường theo quy định mới cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Đắc Huy-Văn Giang
Bình luận