Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’

Đời sốngThứ Hai, 31/01/2022 14:15:00 +07:00
(VTC News) -

Khi cây cảnh chơi Tết từ khắp nơi đổ về TP Hà Tĩnh cũng chính là thời điểm những "người vận chuyển" vào vụ, có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 1

Giáp Tết Nguyên đán, những người buôn cây cảnh tại TP Hà Tĩnh lại hối hả chuẩn bị đào, mai, quất và các loại hoa tươi để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, dù kinh tế năm nay vẫn còn nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng dường như nhu cầu chơi hoa, cây cảnh ngày Tết của người dân không giảm.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 2

Càng sát Tết, nghề vận chuyển cây cảnh thuê cũng nở rộ, trở thành nghề "hái" ra tiền triệu mỗi ngày.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 3

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại một số tuyến đường lớn ở TP Hà Tĩnh, cây cảnh chơi Tết được bày bán tràn ngập, chỗ nào cũng có thể bắt gặp những người hành nghề chở cây. Phương tiện họ dùng để chở các loại cây là xe máy, xe ba gác, xe kéo thô sơ, …thậm chí xe cẩu cũng "xuống phố" khi cần.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 4

Sáng 29 Tết, ông Nguyễn Huy Công (xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh) chuẩn bị chạy chuyến chở chậu đào cuối cùng để về nhà đón Tết, ông khoe thành quả gần 1 tuần chở đào kiếm được hơn 6 triệu đồng. "Giá mỗi lần chở cây từ 50.000 - 300.000 đồng tùy theo đoạn đường. Mỗi ngày tôi chở được khoảng 7 - 10 chuyến, ai chăm chỉ có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày là bình thường", ông Công nói với PV VTC News.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 5

Những người chở thuê dùng dây cao su để buộc cố định cây cảnh, tránh việc làm vỡ bầu của cây.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 6

Theo ông Công, chở thuê cây cảnh dịp Tết tuy kiếm được thu nhập khá, nhưng cũng khó khăn đủ bề, thức khuya dậy sớm,…chưa kể dễ gặp rủi ro, va chạm gây tai nạn giao thông.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 7

Ngày thường, những người "chở Tết" này chủ yếu là xe ôm, chạy hàng, chở vật liệu xây dựng, phụ hồ..., cứ khoảng 20 tháng Chạp, họ "bỏ nghề" để làm dịch vụ chở cây cảnh.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 8

Ông Nguyễn Huy (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) cho biết: "Ngày thường, tôi làm nghề bốc vác, chỉ kiếm được khoảng 150.000 đồng/ngày, nhưng chở cây những ngày cận Tết, không mất nhiều chi phí mà lại có thu nhập gấp 2 - 3 lần bình thường, chỉ cần xe máy và chiếc xe kéo thô sơ là tôi đã có thể kiếm tiền. Vất vả quanh năm, đây là thời điểm để tôi kiếm thêm chút tiền mua quần áo mới cho con”. 

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 9

Những cây cảnh cao lớn thường phải có thêm 1 người ngồi sau để giữ cây.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 10

Nhờ nghề chở cây cảnh thuê dịp cuối năm, nhiều người lao động vất vả thường ngày, nay có cơ hội kiếm thêm thu nhập giúp gia đình sắm sửa một cái Tết đầy đủ hơn.

Ảnh: Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ nghề 'chở Tết’ - 11

Nhiều cây cảnh có kích thước lớn, cồng kềnh khiến khách hàng không thể tự vận chuyển về nhà mà phải nhờ dịch vụ vận chuyển thuê. Chính vì thế, những năm gần đây, tại Hà Tĩnh nghề này đã trở thành nghề “hot” vào dịp Tết Nguyên đán.

TRỌNG TÙNG
Bình luận
vtcnews.vn