Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân

Đời sốngThứ Tư, 08/09/2021 14:04:16 +07:00
(VTC News) -

Sáng 8/9, chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 lớn nhất từ trước tới nay tại TP Hải Phòng bắt đầu triển khai đồng loạt tại các quận, huyện, khu công nghiệp.

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 1

Sáng 8/9, TP Hải Phòng triển khai đồng loạt chiến dịch tiêm chủng vaccine Vero Cell của Sinopharm (Trung Quốc) trên toàn địa bàn thành phố. Với 500.000 liều vaccine, đây được coi là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất được thực hiện từ trước đến nay tại Hải phòng.

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 2

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại Khu Công nghiệp Nomura (huyện An Dương, TP Hải Phòng), để đảm bảo sức khoẻ cho công nhân, một số công ty cho công nhân nghỉ hoặc bố trí xe đưa đón tới điểm tiêm chủng vaccine ngay tại khu công nghiệp.

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 3

Khu Công nghiệp Nomura có hơn 15.000 công nhân đăng ký tiêm vaccine Sinopharm, được bố trí tại 2 điểm tiêm. Trước khi tiêm vaccine, người lao động được đăng kí, khám sàng lọc sức khỏe, tư vấn về vaccine.

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 4

Ngành y tế TP Hải Phòng huy động nhân lực từ các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập để chuẩn bị nguồn nhân lực tốt nhất phục vụ công tác tiêm chủng. Toàn bộ nhân lực này được tập huấn đầy đủ về vấn đề đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. 

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 5

Tại các điểm tiêm, ngành y tế cũng bố trí lực lượng trực cấp cứu sẵn sàng xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra, đồng thời chỉ đạo các cơ sở y tế tuyến thành phố, tuyến quận huyện chuẩn bị đầy đủ nhân lực về cấp cứu, sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm, thu dung các trường hợp đặc biệt nếu có.

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 6

Bên cạnh đó, TP Hải Phòng huy động khoảng 500 bác sĩ và 1.000 điều dưỡng tham gia tiêm vaccine ở 260 bàn tiêm.

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 7

Bà Nguyễn Thị Thịnh (63 tuổi, làm tạp vụ tại công ty trong Khu Công nghiệp Nomura) cho hay: "Tôi nghĩ mình là người may mắn khi được tiêm vaccine trong lúc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Sau khi tiêm, sức khoẻ tôi bình thường".

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 8

Cũng như bà Thịnh, chị Nguyễn Thị Thuy thấy an tâm hơn khi được tiêm vaccine ngừa COVID-19. "Hôm qua, khi nhận được thông báo, tôi đã đăng ký tiêm. Đăng ký rồi, tôi cũng hồi hộp lắm nhưng giờ mọi lo lắng đều không còn. Bản thân tôi từng tìm hiểu độ an toàn của vaccine Sinopharm trên các phương tiện thông tin đại chúng và thấy chưa có ai bị phản ứng nặng sau tiêm. Theo cá nhân tôi, mọi người nên đăng ký để được tiêm sớm", chị Thuy tâm sự.

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 9

Ngoài Khu Công nghiệp Nomura, công nhân tại các khu công nghiệp như Tràng Duệ, VSIP... cũng bắt đầu tiêm vaccine từ sáng 8/9. Thành phố dự kiến tiêm trong khoảng ngày 18-24/9.

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 10

Trong đợt này, Khu Công nghiệp Tràng Duệ có hơn 16.000 người đăng kí tiêm vaccine, tiêm tại 3 điểm: Công ty TNHH Heesung, Công ty TNHH LG Display và Công ty Cổ phần khu công nghiệp Sài Gòn Hải Phòng. Ngoài ra, Với 5 điểm tiêm, dự kiến sẽ có khoảng 9.500 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp VSIP được tiêm vaccine Sinopharm trong đợt này. 

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 11

UBND TP Hải Phòng cho biết, ngày 6/9, thành phố tiếp nhận những lô vaccine đầu tiên trong số 500.000 liều được chuyển về từ TP.HCM. Thành phố cũng chuẩn bị phương án bố trí đủ vaccine tiêm mũi 2 cho những người tiêm mũi 1 trong đợt này vào thời gian từ 8/10 đến 28/10.

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 12

Ngoài 18 điểm tiêm chủng tại các khu công nghiệp, từ sáng 8/9, 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố triển khai tiêm vaccine Vero cell cho người dân. 

Ảnh: Hải Phòng ngày đầu triển khai tiêm vaccine Sinopharm cho nửa triệu dân - 13

TP Hải Phòng sẽ xem xét có phương án ưu tiên về đi lại đối với những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine; hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có toàn bộ nhân viên được được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp